Elon Musk: Cybertruck sắp có thể đi ngang như cua

Tram Ho

Mới đây, Elon Musk đã xác nhận phiên bản cập nhật tiếp theo của Cybertruck sẽ được trang bị 4 động cơ, với mỗi động cơ có khả năng truyền lực độc lập đến từng bánh xe khác nhau. Ngoài ra, mẫu xe này còn “học” thêm được kỹ năng đi ngang như cua, giống như Hummer EV của GMC.

Elon Musk: Cybertruck sắp có thể đi ngang như cua - Ảnh 1.

Cybertruck sắp có thể đi ngang như cua trong tương lai gần?

Cụ thể, vào tháng 10 vừa qua, người dùng đã được 1 phen hoang mang khi Tesla bất ngờ xóa những thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật cũng như giá bán của Cybertruck khỏi website của họ. Tuy nhiên, hóa ra hãng xe này chỉ muốn cập nhật lại thông tin trước khi ra mắt phiên bản 2022 mà thôi, bởi đã 2 năm kể từ ngày ra mắt, Cybertruck chưa nhận được bất kỳ nâng cấp đáng kể nào cả.

Trên Twitter cá nhân, CEO Elon Musk đã hé lộ một chút thông tin về phiên bản mới này: “Mẫu xe mới sẽ sử dụng 4 động cơ, với khả năng kiểm soát mô-men xoắn cực nhạy ở mỗi bánh xe”. Và khi được hỏi liệu Cybertruck có thể di chuyển và rẽ, chuyển hướng giống như xe tăng không, Musk đã thẳng thắn trả lời: “Xe của chúng tôi sẽ được trang bị cả vô lăng trước và sau, thế nên nó có thể đi ngang như cua luôn chứ xe tăng đã là gì”.

Elon Musk: Cybertruck sắp có thể đi ngang như cua - Ảnh 2.

Elon Musk bảo xe Cybertruck sẽ đi được như cua.

Đây có thể xem là chiến lược mới nhằm giúp Cybertruck bắt kịp các đối thủ khác trong thị trường hiện nay. Trước đó vào năm 2019, Tesla từng tuyên bố rằng Cybertruck sẽ là mẫu xe bán tải điện đầu tiên trên thế giới, nhưng sau đó đã bị Rivian và GMC qua mặt với R1T và Hummer EV. Nhiều khả năng cả 2 mẫu xe này sẽ được bán ra ngay trong tháng 12 năm nay, nghĩa là trước khi Cybertruck kịp hoàn thiện những cập nhật mới.

“Crab Walk Mode”, hay hiểu đại khái là chế độ đi ngang như cua mà Elon Musk hứa hẹn ở trên, vốn đã xuất hiện trên chiếc Hummer EV của GMC.

Chế độ “Crab Walk” trên mẫu xe Hummer EV của GMC.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk