Elon Musk chuẩn bị cho ra mắt xe điện cỡ nhỏ không cần vô lăng, giá 25.000 USD, tương lai chạy dịch vụ cạnh tranh với Morning, i10

Tram Ho

Giám đốc điều hành Tesla mới đây cho hay mẫu xe điện sắp tới của công ty sẽ được sử dụng ở chế độ lái tự động hoàn toàn. Mẫu xe điện dự kiến chỉ có giá khoảng 25.000 USD, đây là mức giá rất rẻ hơn so với các loại xe điện phân khúc trung bình hiện nay. Nhiều người đồn đại rằng tên của mẫu xe mới này sẽ là Model 2.

Trên thực tế, Elon Musk đã từng hứa hẹn đưa ra chiếc xe điện giá rẻ này từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện. Trong sự kiện Ngày đầu tư gần đây, một số cổ đông của Tesla cho biết họ thất vọng khi Elon Musk không công bố thông tin nào về ‘Model 2’.

Tuy nhiên, Elon Musk một lần nữa đề cập đến chủ đề này trong cuộc phỏng vấn bên lề Hội nghị Morgan Stanley diễn ra hôm 8/3.

Elon Musk chuẩn bị cho ra mắt xe điện cỡ nhỏ không cần vô lăng, giá 25.000 USD, tương lai chạy dịch vụ cạnh tranh với Morning, i10 - Ảnh 1.

“Chúng tôi có lộ trình rõ ràng về việc tạo ra một chiếc xe điện nhỏ hơn, chỉ tốn nửa chi phí sản xuất so với Model 3. Chiếc xe đó sẽ gần như hoàn toàn tự lái. Tesla luôn nhấn mạnh vào khả năng tự hành. Những người đã sử dụng Tesla Full-Self Driving đã được trải nghiệm khả năng tự lái phát triển nhanh như thế nào”, ông nói.

Musk tiếp tục nói thêm rằng ô tô chở khách hiện nay thường chỉ được sử dụng trong 10-12 giờ mỗi tuần. Nếu các phương tiện hoàn toàn tự động, chúng có thể sẽ được sử dụng trong 50-60 giờ mỗi tuần.

“Giá trị sử dụng của chiếc xe tăng lên 5 lần, trong khi chi phí giảm đi số lần tương đương như vậy. Về cơ bản, công ty sẽ có lợi nhuận phần mềm từ một sản phẩm phần cứng”, Musk nói thêm.

Đề cập thêm, ‘Model 2’ sẽ hoạt động chủ yếu trong chương trình robotaxi mà Tesla từng hứa hẹn từ lâu. Tham gia vào chương trình này, mọi người có thể cho thuê xe mỗi khi không sử dụng. Với giá cả phải chăng, ‘Model 2’ có tiềm năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Tesla. Nhiều khả năng, chủ xe có thể tận dụng làm xe dịch vụ hoặc quảng cáo cho thuê xe tới những người có nhu cầu thông qua robotaxi.

Elon Musk từng đưa ra những tuyên bố táo bạo về khả năng tự lái của Tesla. Ông đã làm cho Tesla’s Autopilot và Full Self-Driving (FSD) trở thành những đặc điểm nổi bật của thương hiệu xe điện.

Giám đốc điều hành Tesla đã nhiều lần cho biết nhà sản xuất ô tô sẽ phát hành FSD hoàn toàn tự lái cho công chúng – mặc dù thời gian ra mắt đã trì hoãn trong nhiều năm. Tesla cung cấp FSD dưới dạng tiện ích bổ sung 15.000 USD hoặc 199 USD mỗi tháng, nhưng tính năng này đang ở chế độ beta và vẫn yêu cầu người lái xe được cấp phép để giám sát xe.

Tham khảo: Carscoops

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk