Elon Musk chính thức bị soán ngôi giàu nhất thế giới bởi ‘ông vua bán túi’

Tram Ho

Tỷ phú Bernard Arnault, ông chủ của LVMH, sở hữu thương hiệu Louis Vuitton đã soán ngôi Elon Musk ngày 7/12 vừa qua để trở thành người giàu nhất thế giới.

 

Theo tờ Business Insider (BI) và bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, CEO Bernard Arnault của hãng LVMH đã vượt qua nhà sáng lập Tesla về tổng giá trị tài sản, qua đó trở thành người giàu nhất thế giới.

Cụ thể, tổng giá trị tài sản của 2 vị tỷ phú không chênh lệch nhiều, thế nhưng theo tính toán của tạp chí Forbes cho đến ngày 9/12, ông Bernard đứng đầu với 186,2 tỷ USD trong khi Elon Musk xếp vị trí thứ 2 với 185 tỷ USD.

Elon Musk chính thức bị soán ngôi giàu nhất thế giới bởi 'ông vua bán túi' - Ảnh 1.

Tờ BI nhận định tài sản của Elon Musk do gắn liền với cổ phiếu Tesla nên đã sụt giảm hơn 100 tỷ USD từ đầu năm đến nay khi cổ phiếu của hãng xe điện giảm mạnh. Trong phiên 7/12, giá cổ phiếu Tesla đã giảm tới gần 4%, khiến tổng mức vốn hóa thị trường chỉ còn 541 tỷ USD. Giá cổ phiếu của hãng xe điện này đã mất gần 57% kể từ đầu năm đến nay.

Ngoài ra, việc nhà sáng lập Tesla thực hiện thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter bằng việc bán bớt cổ phần và thế chấp vay ngân hàng cũng khiến giá trị tài sản của Elon Musk suy giảm.

Mặc dù vậy trên bảng xếp hạng của Bloomberg, tỷ phú Elon Musk vẫn giữ được ngôi vương của mình với tổng tài sản 171 tỷ USD, hơn người thứ 2 là Bernard Arnault là 168 tỷ USD.

Elon Musk chính thức bị soán ngôi giàu nhất thế giới bởi 'ông vua bán túi' - Ảnh 2.

Năm 2021, Elon Musk đã vượt qua người giàu nhất thế giới lúc đó là nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới.

Quay trở lại với Bernard Arnault, vị CEO của LVMH này quản lý một đế chế sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới, bao gồm khoảng 70 nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm như Sephora, Tiffany & Co, Givenchy, Christian Dior, Dom Perignon, Moët Hennessy và Louis Vuitton. Tổng giá trị của LVMH vào khoảng 358 tỷ Euro, tương đương 376 tỷ USD.

Elon Musk chính thức bị soán ngôi giàu nhất thế giới bởi 'ông vua bán túi' - Ảnh 3.

*Nguồn: BI, Forbes, Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk