Elon Musk – CEO của hãng xe điện lớn nhất hành tinh – thừa nhận thế giới cần thêm dầu và khí đốt

Tram Ho

Elon Musk – người sở hữu Tesla, công ty xe điện từng cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, bán ra 1 triệu xe trong năm 2021, người từng thừa nhận sự tồn tại của mình là để loại bỏ những chiếc ô tô ngốn xăng, dầu và than – đã khẳng định thế giới cần tăng sản lượng dầu và khí đốt.

“Ghét phải nói điều này nhưng chúng ta cần thêm dầu và khí đốt ngay lập tức. Giai đoạn đặc biệt cần các biện pháp đặc biệt”, CEO Tesla chia sẻ trên Twitter hôm 4/3.

Elon Musk - CEO của hãng xe điện lớn nhất hành tinh - thừa nhận thế giới cần thêm dầu và khí đốt - Ảnh 1.

“Chắc chắn điều này ảnh hưởng tiêu cực đến Tesla nhưng các giải pháp năng lượng bền vững đơn giản là chưa thể bù đắp một cách tức thời cho xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga”, ông nói thêm.

Phát ngôn của Elon Musk chỉ ra một thực tế là thế giới phụ thuộc lớn vào các đường ống dẫn dầu và khí của Nga, khiến các Mỹ và các nước phương Tây không thể đưa ra các biện pháp trừng phạt nhắm vào ngành năng lượng của quốc gia này. Mặc dù vậy, điều này cũng không ngăn được lo ngại của thị trường, đẩy giá năng lượng tăng chóng mặt, đặc biệt là ở châu Âu.

Rất khó để biết Musk chỉ đang bày tỏ lo ngại hay có một kế hoạch nào khác khi đưa các thông tin lên Twitter. Có một điều chắc chắn là những phát ngôn của Musk tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn. 76 triệu người theo dõi ông trên Twitter rất coi trọng những lời nói của vị tỷ phú giàu nhất hành tinh, ngay cả khi ông nói đùa.

Thực tế dầu và khí đốt là những nhân tố quan trọng trong các kế hoạch của Elon Musk. Năm ngoái, SpaceX từng muốn khoan khí tự nhiên trên đất liền, gần các cơ sở Starship của hãng ở Texas. Điện không thể đưa các tên lửa của Elon Musk lên khỏi mặt đất.

Musk từng nói trong một podcast vào năm ngoái: “Tôi không ủng hộ việc hủy diệt ngành công nghiệp dầu khí. Chúng ta cần đốt nhiên liệu hóa thạch trong một thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là chúng ta tiến tới một tương lai năng lượng bền vững với tốc độ nào?”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk