Elon Musk bộc lộ sự nhạy cảm trong loạt email chưa từng công bố

Tram Ho

Elon Musk nổi tiếng vì nhiều thứ: những ý tưởng cách mạng, phong cách quản lý khắc nghiệt và các dòng tweet gây tranh cãi. Sự nhạy cảm không nằm trong số này. Tuy nhiên, loạt email vừa được công bố mới đây cho thấy một khía cạnh khác biệt trong con người vị tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông đã viết email cho bố của một thiếu niên tử vong trong vụ đâm xe Tesla năm 2018, trong đó có đoạn “không có điều gì tồi tệ hơn mất con”.

Elon Musk bộc lộ sự nhạy cảm trong loạt email chưa từng công bố - Ảnh 1.
Elon Musk. (Ảnh: Getty Images)

Hai người trao đổi email trong gần 7 tuần. Nó hé lộ phần nào về sự tham gia với tư cách cá nhân của Musk trong quan hệ khách hàng khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Thậm chí, ông còn nói đến mất mát riêng, một điều mà ông hiếm khi nhắc tới trước công chúng.

“Con trai đầu mất trong vòng tay của tôi. Tôi cảm nhận được nhịp tim cuối cùng của nó”, Musk viết. Nevada Alexander Musk, con trai đầu của Musk, mất khi mới 10 tuần tuổi.

Người nhận email của Musk là James Riley, người có con trai Barrett qua đời trên chiếc xe Tesla Model S ngày 8/5/2018. Cậu mất kiểm soát khi xe chạy tốc độ 116 dặm/giờ và đâm vào bức tường bê tông một ngôi nhà tại Fort Lauderdale, Florida (Mỹ). Chiếc xe sau đó bốc cháy. Barrett Riley và người bạn ngồi ghế hành khách đều không qua khỏi.

Thậm chí, Musk còn hoàn thành yêu cầu của ông Riley khi chỉnh sửa một tính năng để phụ huynh dễ kiểm soát tốc độ lái tối đa của xe Tesla vào tháng 6/2018. Theo đó, cập nhật phần mềm giúp tài xế cài đặt tốc độ tối đa từ 50 dặm/giờ đến 90 dặm/giờ qua ứng dụng smartphone hoặc giao diện người dùng. Trong hướng dẫn sử dụng, công ty nói rõ tính năng dành riêng để tưởng nhớ Barrett Riley.

Trong email phúc đáp Musk ngày 31/5/2018, James Riley thừa nhận sự ra đi của con mình đã mang tới an toàn cho những người khác. Hai ngày trước đó, Musk nói Tesla đang làm mọi thứ có thể để tăng cường an toàn. “Bạn bè, gia đình và tôi đều lái Tesla, ngay cả khi họ không làm gì, tôi vẫn sẽ làm mọi thứ trong khả năng”.

Dù vậy, gần 2 năm sau, Riley nộp đơn kiện trách nhiệm sản phẩm đối với Tesla lên tòa án bang Florida vào năm 2020. Đơn kiện khẳng định pin lithium-ion trên xe đã phát nổ dữ dội sau khi xe đâm vào tường và Barrett Riley bị giết chết trong đám cháy, không phải do vụ tai nạn. Đáp lại, Tesla phủ nhận cáo buộc pin được thiết kế không an toàn. Vụ kiện sẽ xét xử trong năm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk