Elon Musk bất mãn khi hơn 500.000 xe Tesla bị buộc triệu hồi vì tính năng “vui vẻ”

Tram Ho

Tesla đang lên kế hoạch triệu hồi hơn 500.000 xe ở Mỹ có tính năng Boombox – một bản cập nhật phần mềm cho phép người lái phát âm thanh từ loa ngoài xe, đó có thể là âm thanh được Tesla cài sẵn, hoặc âm thanh người dùng tùy chọn, như tiếng dê kêu, tiếng chuông leng keng, hoặc thậm chí là tiếng… xì hơi nếu họ muốn. Trong phần thông tin, Tesla cho biết người dùng chỉ nên sử dụng Boombox khi đã đỗ xe.

Elon Musk bất mãn vì hơn 500.000 xe Tesla bị thu hồi do tính năng "vui vẻ" - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không phải ai cũng làm như vậy và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết các phương tiện sử dụng Boombox khi đang di chuyển có thể ảnh hưởng đến việc cảnh báo người đi đường, “tăng nguy cơ va chạm”.

Quy định An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang (FMVSS) đã thiết lập các tiêu chuẩn đối với âm thanh cảnh báo người đi bộ cho xe điện và xe hybrid, đồng thời cấm các nhà sản xuất “thay đổi hoặc sửa đổi khả năng phát ra âm thanh của hệ thống cảnh báo người đi bộ (PWS)”, NHTSA cho biết.

Elon Musk bất mãn vì hơn 500.000 xe Tesla bị thu hồi do tính năng "vui vẻ" - Ảnh 2.

Cả Mỹ và EU đều bắt buộc xe điện phải phát ra âm thanh khi di chuyển tốc độ thấp để ngăn ngừa tai nạn cho người đi bộ. PWS là một tính năng được tìm thấy trên các xe điện kể cả các mẫu hybrid, mục đích của nó là giữ an toàn cho người đi bộ bằng cách phát ra âm thanh cảnh báo họ về sự hiện diện của xe. Các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel truyền thống không yêu cầu hệ thống này vì theo một cách tự nhiên, chúng đã tạo ra tiếng ồn đủ để mọi người nhận biết.

“Các âm thanh phát ra bằng Boombox có thể cản trở PWS”, NHTSA nói thêm.

Elon Musk bất mãn vì hơn 500.000 xe Tesla bị thu hồi do tính năng "vui vẻ" - Ảnh 3.

Trên Twitter, Elon Musk, Giám đốc Tesla, tuyên bố rằng “fun police” đã buộc công ty triệu hồi xe, cùng với lời thở dài.

“Fun police”, hay “cảnh sát cuộc vui” là từ chỉ người hoặc nhóm người khiến người khác phải ngừng một cuộc vui vì bất cứ lý do gì, thường là vì ghen tị hoặc căm ghét, nhưng đôi khi vì cuộc vui đó là vi phạm pháp luật, tương tự như “cảnh sát chính tả” hay được sử dụng trên mạng.

Đợt triệu hồi này có hơn 579.000 xe, bao gồm một số xe Tesla Model X, S và Y từ năm 2020 đến 2022, cũng như từ 2017 đến 2022 Model 3. Đây là lần thứ 4 trong vòng vài tuần qua Tesla thông báo triệu hồi xe.

Vi phạm của tính năng Boombox dự kiến cũng sẽ được khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm miễn phí, sẽ vô hiệu hóa tính năng này khi lái xe, vào N và lùi xe.

Thư triệu hồi sẽ được gửi đến chủ sở hữu của tất cả 578.607 xe, nhưng vẫn còn hy vọng là tất cả những chiếc xe này sẽ có bản cập nhật phần mềm Boombox trước khi thư được gửi đi vào ngày 5/4.

Tham khảo: Independent

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk