Elon Musk bán sạc không dây 15W giá 7 triệu đồng, người dùng mỉa mai: “Giá cao một cách vô lý, ai lại ngu ngốc đi mua một bộ sạc như thế”

Tram Ho

 

Elon Musk bán sạc không dây 15W giá 7 triệu đồng, người dùng mỉa mai: "Giá cao một cách vô lý, ai lại ngu ngốc đi mua một bộ sạc như thế" - Ảnh 1.

Thiết bị sạc không dây của Tesla có tên Wireless Charging Platform, dự kiến giao vào tháng 2/2023. Sản phẩm có thiết kế nhiều góc cạnh, khung nhôm và bề mặt bằng alcantara – một loạt vật liệu giống như da lộn. Hãng cho biết bộ sạc lấy cảm hứng từ thiết kế và vật liệu của mẫu xe Tesla Cybertruck, mang đến khả năng sạc 15 W cho tối đa ba thiết bị cùng lúc.

Elon Musk bán sạc không dây 15W giá 7 triệu đồng, người dùng mỉa mai: Giá cao một cách vô lý, ai lại ngu ngốc đi mua một bộ sạc như thế - Ảnh 1.

Bộ sạc được bán trên trang web của hãng.

MacRumors cho rằng ý tưởng của Tesla giống với AirPower mà Apple từng công bố. Thiết bị được thiết kế cho phép sạc iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc. Bộ sạc này được Apple hé lộ từ năm 2017, nhưng phải hủy bỏ dự án vào năm 2019 vì không khả thi. Trong khi đó, Tesla Wireless Charging Platform chỉ hỗ trợ các thiết bị dựa trên tiêu chuẩn Qi như iPhone và Airpods, đồng nghĩa với việc không thể sạc Apple Watch.

Nhiều người dùng tỏ ra bất ngờ với giá và tính năng của bộ sạc này. “Ai đủ ngốc để trả 300 USD cho một bộ sạc? Theo tôi nó được định giá quá cao một cách vô lý, ngay cả khi so sánh với tiêu chuẩn của Apple”, người dùng dhagan4755 trên diễn đàn MacRumors bình luận.

Người này cũng mỉa mai rằng “thứ có thể bán với giá rẻ duy nhất của Tesla bây giờ là cổ phiếu của họ”, ám chỉ giá cổ phiếu của công ty do Elon Musk điều hành đã giảm tới 61% từ đầu năm đến nay.

Nhiều trang tin công nghệ khác cũng có ý kiến tương tự. Trang Engadget nhận xét phụ kiện mới ra của Tesla thật đáng thất vọng, bởi mẫu xe Cybertruck thậm chí chưa thể sản xuất. Mức giá 300 USD đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải trả khoảng 100 USD cho mỗi thiết bị được sạc, trong khi công suất 15 W không có gì đặc biệt. Dự kiến giao hàng vào tháng 2 năm sau nhưng với Tesla thì có lẽ là ‘hàng thập kỷ’.

Trên thị trường hiện nay có nhiều bộ sạc hỗ trợ sạc 3 thiết bị với giá bán phải chăng. Nếu mua bộ sạc trên, người dùng chủ yếu trả tiền cho thương hiệu Tesla hơn là hiệu quả mà nó mang lại.

Elon Musk bán sạc không dây 15W giá 7 triệu đồng, người dùng mỉa mai: Giá cao một cách vô lý, ai lại ngu ngốc đi mua một bộ sạc như thế - Ảnh 2.

Elon Musk đã mua Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10. CEO của Tesla đã bán khoảng 23 tỷ USD cổ phiếu của hãng xe để thực hiện thương vụ trên. Giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh từ tháng 10 sau khi Musk mua lại Twitter.

Được biết, nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ đang phải đối mặt với giai đoạn cuối năm đầy khó khăn, trong khi mục tiêu tăng số lượng xe giao nhanh lên 50%/năm có vẻ sẽ phải thỏa hiệp. Nguyên nhân một phần đến từ việc Tesla đang phải giảm giá bán một số mẫu xe ngay cả khi chi phí đầu vào tăng cao, từ đó giảm tỷ suất lợi nhuận.

Các cổ đông của Tesla ngày càng lo lắng về mối bận tâm của Musk với Twitter. Gần đây, Musk còn tạo một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter xem ông có nên từ chức người đứng đầu nền tảng mạng xã hội này hay không. Kết quả là gần 58% trong số 17,5 triệu người tham gia khảo sát cho rằng Musk nên làm như vậy.

Theo MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk