Edge sắp vượt Safari để giành vị trí trình duyệt máy tính phổ biến thứ hai thế giới

Tram Ho

Kể từ khi chuyển sang nhân Chromium, trình duyệt Edge đã có được một lượng người dùng khá ấn tượng và Microsoft thậm chí được cho là đã dùng một vài cách không “đẹp” cho lắm để giúp Edge phổ biến hơn. Tất cả những điều này đã giúp Edge ngày càng chiếm được thị phần nhiều hơn và đang trên đường vượt mặt cả trình duyệt của Apple.

Edge đã tăng từ 8,1% thị phần trình duyệt máy tính toàn cầu vào tháng 2 năm 2021 lên 9,56% vào tháng 2 năm 2022, và chỉ còn một chút nữa là sẽ vượt trình duyệt Safari của Apple. Theo StatCounter, Safari đã giảm từ 10,27% vào tháng 2 năm 2021 xuống 9,75% vào tháng 2 năm 2022.

Edge sắp vượt mặt trình duyệt của Apple để giành vị trí thứ hai thị trường - Ảnh 1.

Nếu cứ tiếp tục xu hướng này, Edge sẽ vượt qua trình duyệt Safari và giành vị trí thứ hai trong vài tháng nữa. Trong khi đó, vị trí dẫn đầu của Chrome vẫn bất khả xâm phạm, dù có sụt giảm, nhưng nó vẫn chiếm đến 64,92% thị phần tính đến tháng 2 năm 2022.

Về thị phần trình duyệt di động, vì Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone và iPad của Apple, nên nó chiếm 26,71% thị phần di động trên toàn thế giới, vẫn kém hơn so với 62,06% thị phần của Chrome trên cả iOS và Android.

Edge sắp vượt mặt trình duyệt của Apple để giành vị trí thứ hai thị trường - Ảnh 2.

Mặc dù Microsoft Edge đã được tải xuống hơn 10 triệu lần trên Google Play Store và ứng dụng này có 4,6 sao trên App Store của Apple, trình duyệt này thậm chí còn không được liệt kê trong bảng xếp hạng thị phần di động của StatCounter.

Tham khảo: WindowsCentral

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk