Eclipse Foundation công bố chuyến tàu phát hành Oxygen với nhiều cập nhật quan trọng

Ngoc Huynh

Bản phát hành phối hợp hàng năm bao gồm 83 dự án, bao gồm Linux Tools, PDT, Sirius và EGit.

Chuyến tàu phát hành hàng năm của Eclipse Foundation, với sự cập nhật đồng thời của hàng chục dự án, vừa mới cập bến, nhấn mạnh sự hỗ trợ ban đầu dành cho Java 9. Chuyến tàu được mang tên là Oxygen, bao gồm 83 dự án và 71 triệu dòng code.

Đây là những cập nhật quan trọng trong Oxygen:

• Hỗ trợ Java 9 vẫn còn trong giai đoạn beta vì vào ngày 21/09 Java Development Kit 9 mới được phát hành. Tính năng hỗ trợ Java 9 của Oxygen bao gồm khả năng bổ sung Java Runtime Environment cho Java 9 như là JRE đã được cài đặt cũng như hỗ trợ cho môi trường thực thi Java 9. Các nhà phát triển cũng có thể tạo ra các dự án plug-in và Java bằng cách sử dụng Java 9 và biên dịch các mô-đun thuộc một dự án Java. Chữ kí Java IDE của Eclipse cũng đã được cải tiến, với những cải tiến cho giao diện người dùng.
• Eclipse Linux Tools 6.0 cập nhật Docker Tools với nhiều tùy chọn bảo mật hơn. Dự án này cung cấp một C / C ++ IDE cho các nhà phát triển Linux
• Eclipse PDT (PHP Development Tools) 5.0 hỗ trợ phiên bản 7.1 của PHP, cung cấp các loại kiểu nullable và một kiểu dữ liệu void
• Nền tảng Eclipse Sirius 5.0 dùng để xây dựng các công cụ mô hình hóa miền cụ thể, với các cải tiến về tính hữu dụng
• Eclipse EGit 4.8.0, cung cấp hiệu suất và tính hữu dụng cho việc thực hiện tích hợp quản lý mã Git cho Eclipse

Chủ yếu tập trung vào các công cụ mã nguồn mở, Eclipse đã tung ra các chuyến tàu phát hành hàng năm từ tháng 6 năm 2006, cho phép các nhà phát triển phối hợp các bản nâng cấp hoặc các phát hành mới của nhiều dự án. Chuyến tàu phát hành năm ngoái – Neon, đã cung cấp các công cụ dành cho Docker và JavaScript. Chuyến tàu phát hành vào tháng 6 năm 2018 sẽ được gọi là Photon.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com