Được đồn đoán sẽ thay thế Android nhưng hệ điều hành bí ẩn của Google lại âm thầm xuất hiện trên một thiết bị khác

Tram Ho

Hệ điều hành được chờ đợi từ lâu của Google, Fuchsia OS cuối cùng đã lộ diện. Tuy được đồn đoán rằng đây sẽ là sự thay thế cho Android trên các smartphone, nhưng theo báo cáo của 9to5Google, lần ra mắt đầu tiên của Fuchsia OS lại đến từ ở một thiết bị tiêu dùng cũ, chiếc Nest Hub thế hệ đầu.

Các tin tức về Fuchsia OS của Google xuất hiện lần đầu vào năm 2016 và nó thu hút được sự chú ý của mọi người khi đây không phải là một nền tảng dùng nhân Linux như Android. Thay vào đó, nó sử dụng nhân mới có tên Zircon.

Được đồn đoán sẽ thay thế Android nhưng hệ điều hành bí ẩn của Google lại âm thầm xuất hiện trên một thiết bị khác - Ảnh 1.

Tiết lộ về hệ điều hành mới này, trưởng nhóm kỹ thuật của Google cho dự án Fuchsia OS, Petr Hosek đăng tải dòng tweet: “Không phải ngày nào bạn cũng xuất xưởng một hệ điều hành mới, nhưng hôm nay chính là ngày đó.”

Được đồn đoán sẽ thay thế Android nhưng hệ điều hành bí ẩn của Google lại âm thầm xuất hiện trên một thiết bị khác - Ảnh 2.

Màn hình thông minh Nest Hub được Google phát hành từ năm 2018 với các tính năng như hiển thị thông tin thời tiết, phản hồi trước các câu lệnh bằng giọng nói của người dùng. Cho dù được triển khai hệ điều hành mới, nhưng về cơ bản các tính năng và trải nghiệm người dùng đối với Nest Hub không thay đổi nhiều so với trước.

Việc triển khai Fuchsia OS trên Nest Hub sẽ kéo dài trong nhiều tháng. Đầu tiên, hệ điều hành này sẽ đến tay người dùng theo chương trình Preview Program trước, sau đó việc triển khai sẽ dần dần được mở rộng hơn. Trước đó, vào đầu tháng này. nhiều bằng chứng cũng cho thấy một hệ điều hành mới đang được thử nghiệm trên Nest Hub khi danh sách đăng ký Bluetooth SIG cho thấy, thiết bị này sẽ chạy Fuchsia 1.0.

Việc triển khai Fuchsia OS trên Nest Hub có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, ý nghĩa của hệ điều hành này là gì. Google gọi đây là “một hệ điều hành hướng tới công việc, đảm bảo bảo mật, cập nhật, toàn diện và thực dụng.”

Được đồn đoán sẽ thay thế Android nhưng hệ điều hành bí ẩn của Google lại âm thầm xuất hiện trên một thiết bị khác - Ảnh 3.

Nhiều đồn đoán cho rằng hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên smartphone hoặc laptop (Google từng thử nghiệm nó trên Pixelbook vào năm 2018 và gần đây đã đề xuất một giải pháp để nó có thể chạy được các ứng dụng Android và Linux), tuy nhiên, nhiều khả năng Fuchsia không phải là sự thay thế cho Android hay Chrome OS.

Năm 2019, người đứng đầu Chrome và Android, ông Hiroshi Lockheimer cho biết: “Fuchsia hướng tới việc thúc đẩy hiện trạng của hệ điều hành và những gì chúng tôi học hỏi được từ Fuchsia đều có thể xuất hiện trên những sản phẩm khác.” Do vậy, chiếc Nest Hub của Google khó có thể là sản phẩm hoặc dòng thiết bị duy nhất được cập nhật lên Fuchsia OS. Nhưng sẽ phải mất một thời gian nữa để đánh giá được chính xác tác động của bước chuyển đổi này.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk