Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn đã biết cách cuộn màn hình đúng cách?

Tram Ho

Thao tác cuộn màn hình lên hoặc xuống để đọc nội dung là một trong những ưu điểm của smartphone sử dụng tấm nền cảm ứng hiện đại so với điện thoại có bàn phím cứng truyền thống. Tuy nhiên ít người biết rằng iPhone có một tính năng đặc biệt phục vụ đắc lực cho thói quen đọc tin tức hay xem mạng xã hội.

Theo thói quen, người dùng mạng xã hội có thể cuộn màn hình không ngừng (bằng cử chỉ vuốt tay lên hoặc xuống) để tìm kiếm nội dung mới trong thời gian dài, hay khi đọc báo, email, xem bảng Excel, tập tin văn bản… cũng tương tự.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp khi buộc phải trở lại phần đầu của trang nội dung, việc vuốt ngược màn hình để cuộn trở lên không hề dễ chịu.

Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn đã biết cách cuộn màn hình đúng cách? - Ảnh 1.

Thao tác trên màn hình iPhone sẽ dễ chịu hơn khi nguời dùng biết một số mẹo nhỏ ẩn trên sản phẩm.

Nếu giao diện hiện tại không có nút bấm Back to Top (trở về đầu trang, thường nằm góc dưới bên phải màn hình), người dùng iPhone không cần quá lo lắng khi thiết bị của họ đã có sẵn tính năng này, nhưng không được ai nhắc đến trong các buổi ra mắt sản phẩm.

Chỉ bằng một lần chạm tay lên màn hình, iPhone sẽ tự động cuộn về đầu trang. Mấu chốt ở chỗ người dùng cần chạm đúng điểm để kích hoạt tính năng này và vị trí này lại phụ thuộc vào từng đời máy họ sử dụng.

Nếu đang dùng iPhone 14 Pro hoặc Pro Max với vùng Dynamic Island, chủ máy có thể chạm vào bất kỳ vị trí nào nằm trong “đảo thích ứng” hình viên thuốc để kích hoạt tính năng. Trường hợp dùng thế hệ iPhone có “tai thỏ” (từ iPhone X tới iPhone 13 Pro Max), khu vực cần chạm nằm ở 2 cạnh bên của “tai thỏ” nơi tiếp xúc với vùng hiển thị trên màn hình. Khác với Dynamic Island, người dùng iPhone có notch không thể chạm hay tương tác trực tiếp trong khu vực này.

Đối với những đời iPhone cũ hơn không trang bị Dynamic Island hay “tai thỏ”, người dùng sẽ chạm vào phần hiển thị đồng hồ trên thanh trạng thái để lập tức cuộn nội dung về đầu trang.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk