Dùng Google Lens để copy chữ viết tay lên laptop

Tram Ho

Đây là tính năng mới vừa được cập nhật trên ứng dụng Google Lens.

Ứng dụng Google Lens vừa được bổ sung tính năng copy trực tiếp văn bản từ tài liệu giấy lên laptop. Theo đó, khi chọn một đoạn tài liệu bằng Google Lens, bạn có thể dùng tính năng “sao chép vào máy tính” để nhanh chóng dán vào thiết bị được đăng nhập cùng tài khoản trên Chrome.

Tính năng này tiện lợi khi bạn cần trích dẫn một đoạn văn bản từ cuốn sách hay tài liệu nào đó. Sau khi sao chép, bạn có thể dán chúng vào ứng dụng xử lý văn bản Google Docs trên laptop hay PC.

Dung Google Lens de copy chu viet tay len laptop hinh anh 1 DSCF4536.JPG
Ứng dụng Google Lens có thể copy chữ viết tay lên laptop.

Ngoài văn bản từ sách, Google Lens có thể nhận diện tài liệu bằng chữ viết tay. Tính năng này chỉ mới xuất hiện ở các thiết bị Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Lens là ứng dụng tìm kiếm qua camera bằng trí thông minh nhân tạo được phát triển bởi Google. Hiện tại, ứng dụng có thể giúp người dùng dịch các từ tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và hơn 100 ngôn ngữ khác. Người dùng cũng có thể sử dụng Google Lens để học cách phát âm một số từ vựng khó đọc.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp người dùng nhận diện đồ vật, thương hiệu, tìm kiếm nơi mua và giá của các sản phẩm tương tự. Ứng dụng Google Lens có mặt trên CH Play từ tháng 6/2018. Người dùng Android từ 6.0 trở lên mới có thể trải nghiệm ứng dụng này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk