Dùng điện thoại Android để jailbreak iPhone

Tram Ho

“checkra1n” là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng liên quan đến phần cứng của những mẫu iPhone từ 4s đến iPhone X. Lỗ hổng này cho phép hacker có thể jailbreak những mẫu iPhone trên bất kể phiên bản iOS, và Apple sẽ không thể vá nó lại bằng phần mềm. Có thể coi checkra1n là thành tựu nổi bật nhất của cộng đồng jailbreak trong thập kỷ qua.

checkra1n là một dạng jailbreak “semi-tethered”. Điều này có nghĩa là sau khi người dùng khởi động lại chiếc iPhone của mình (hoặc khi máy của họ hết pin), họ sẽ phải jailbreak lại bằng cách kết nối iPhone với một chiếc máy tính.

Thế nhưng mới đây, một người dùng đã tìm ra cách để chạy checkra1n trên một chiếc điện thoại Android và kết nối trực tiếp với iPhone. Hay nói một cách khác: điện thoại Android có thể sử dụng để jailbreak iPhone.

Dùng điện thoại Android để jailbreak iPhone - Ảnh 1.

Để làm được điều này, người dùng sẽ cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

– Điện thoại Android sử dụng cổng USB-C và đã được root.

– Một sợi dây cáp USB-C sang Lightning tương thích.

– Ứng dụng “Terminal” được cài đặt sẵn trên điện thoại Android.

– Và đương nhiên là một chiếc iPhone tương thích với checkra1n.

Độc giả có thể đọc hướng dẫn chi tiết cách thực hiện thông qua bài viết của XDA-Developers. Mặc dù không quá phức tạp, tuy nhiên người dùng sẽ cần biết cách sử dụng một số câu lệnh Unix cơ bản để có thể sử dụng checkra1n trên Android một cách thuần thục.

Jailbreak iPhone bằng điện thoại Android

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk