Đừng đặt router Wi-Fi ở 3 vị trí này trong nhà, nếu không tốc độ 100 Mbps cũng hóa ‘rùa bò’

Tram Ho

Khi cuộc sống của con người ngày càng không thể tách rời điện thoại di động, thì con người cũng trở nên phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống mạng internet. Mặc dù các nhà mạng di động không ngừng tung ra các gói cước dung lượng lớn tốc độ cao với chi phí rẻ, nhưng khi sử dụng đến một lượng nhất định, tốc độ mạng sẽ giảm và điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Còn Wi-Fi thì chỉ cần trả tiền, tốc độ mạng không bị giới hạn nên sẽ duy trì được cảm giác trải nghiệm tốt. Và đó là lý do Wi-Fi trở thành thứ không thể thay thế, đặc biệt là trong đời sống gia đình.

Nhưng, sau một thời gian, khi thấy tốc độ mạng không được cải thiện mà thậm chí còn chậm đi, mọi người thường kiểm tra bộ định tuyến (hay router) và thay thế nó nếu quá cũ. Nhưng ít người để ý rằng, ngoài bản thân router thì vị trí đặt router cũng rất quan trọng. Chỉ khi đặt router đúng vị trí thì tốc độ mạng mới cải thiện tốt, phục vụ được nhu cầu sử dụng.

Và đừng đặt router ở 3 vị trí này, nếu không tốc độ mạng dù 100Mbps cũng sẽ hóa “tốc độ rùa bò”.

Đừng đặt router Wi-Fi ở 3 vị trí này trong nhà, nếu không tốc độ 100 Mbps cũng hóa rùa bò - Ảnh 1.

Đầu tiên, nên đặt bộ định tuyến cách xa các thiết bị gia dụng. Bởi vì thời lượng hoạt động của các thiết bị gia dụng tương đối lớn và bức xạ đi kèm cũng khá cao. Các bức xạ này sẽ cản trở khả năng hoạt động của router ở một mức độ nhất định. Và nếu tín hiệu của router bị chặn, thì tốc độ mạng và tín hiệu mạng của mọi người sẽ tự nhiên giảm xuống.

Nhiều người không để ý đến vị trí đặt router mà thường để nó trực tiếp bên cạnh một số thiết bị gia dụng, bởi như vậy sẽ không tốn thêm diện tích. Đặc biệt là hầu hết người dùng đều thích đặt router trên TV hoặc nóc tủ lạnh. Các vị trí này tuy không chiếm quá nhiều diện tích nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tín hiệu mạng và tốc độ mạng.

Đừng đặt router Wi-Fi ở 3 vị trí này trong nhà, nếu không tốc độ 100 Mbps cũng hóa rùa bò - Ảnh 2.

Thứ hai, vì bộ định tuyến thường có thiết kế không đẹp mắt, đặc biệt với hệ thống “râu tín hiệu” khiến sự xuất hiện của nó thường ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của cả căn phòng. Do đó, nhiều người dùng sẽ chọn đặt bộ định tuyến ở một số góc, sau đó lấy ra những thứ khác để che khuất nó, để ít người nhận ra sự tồn tại mà vẫn có thể sử dụng được.

Nhưng làm như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu của router, vì vật cản mà nó gặp phải khi truyền tín hiệu càng nhỏ thì tín hiệu sẽ càng mạnh. Nếu router lại được đặt trong góc và sau đó bị chặn bởi những thứ khác, tín hiệu truyền đi sẽ bị cản trở ở một mức độ nhất định, khiến tín hiệu mạng và tốc độ mạng mà mọi người sử dụng sẽ giảm xuống. Tất nhiên, nhiều người sẽ vẫn có thể nhận tín hiệu và tốc độ bình thường khi họ ở gần thiết bị, nhưng một khi rời đi, họ sẽ rõ ràng cảm thấy rằng tốc độ mạng và tín hiệu mạng ngày càng kém đi.

Đừng đặt router Wi-Fi ở 3 vị trí này trong nhà, nếu không tốc độ 100 Mbps cũng hóa rùa bò - Ảnh 3.

Thứ ba, một số người sẽ đặt bộ định tuyến cũ hoạt động cùng với bộ định tuyến mới sau khi đã thay thế, vì “lười” hoặc nghĩ rằng tốc độ mạng sẽ cao gấp đôi, hoặc có hai hệ thống cho tiện dụng. Nhưng làm theo cách này sẽ gây ra sai lầm nghiêm trọng, bởi vì bộ định tuyến mới và bộ định tuyến cũ sẽ phát ra tín hiệu đồng thời, khiến tín hiệu của chúng va chạm xung đột với nhau, khiến tín hiệu chung sẽ bị giảm đi. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người vẫn chưa thể cải thiện được nhiều về tốc độ và tín hiệu mạng của mình, sau khi thay router mới.

Có thể nói, vị trí đặt router rất quan trọng. Nếu thấy tốc độ và tín hiệu mạng hiện tại không tốt, trước tiên phải kiểm tra xem bản thân router có vấn đề gì không, nếu quá cũ thì phải kịp thời thay thế. Nhưng nếu đó không phải là vấn đề của bộ định tuyến, hãy kiểm tra vị trí của nó có phù hợp hay không. Hãy luôn nhớ rằng nếu đặt sai vị trí sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và tín hiệu nhận được. Còn nếu muốn cải thiện vấn đề thẩm mỹ, hãy mua một số giá đỡ hoặc kệ riêng để đặt chúng trong phòng, vừa mang lại vẻ đẹp chung vừa không làm ảnh hưởng tốc độ tin hiệu mạng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk