Đức: người dùng mua Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, bị từ chối bảo hành

Tram Ho

Galaxy Z Flip3 là điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung, mang một thiết kế ấn tượng mà khi gói gọn các tính năng của một chiếc smartphone truyền thống vào một vóc dáng nhỏ gọn.

Chính sự mới mẻ này đã thuyết phục Juhani Lehtimäki, giám đốc của một công ty phát triển phần mềm Đức, từ bỏ chiếc Pixel 4 của mình để nâng cấp. Quyết định này càng trở nên rõ ràng hơn khi anh được tiếp động lực bởi bài đánh giá chiếc Galaxy Z Flip3 của Youtuber MKBHD (Marques Brownlee).

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tuyên bố: "Không bao giờ mua điện thoại Samsung nữa" - Ảnh 1.

Thế nhưng, Juhani nhanh chóng cảm thấy hối hận bởi quyết định của mình. Chỉ sau 3 tháng sử dụng, chiếc Galaxy Z Flip3 của anh này đã bị hỏng, từ đó khiến cho anh này đăng tải bài viết với tựa đề “Tại sao tôi sẽ không bao giờ mua thêm một thiết bị Samsung nào nữa” lên trang blog cá nhân.

Trong khoảng thời gian 3 tháng ngắn ngủi sử dụng chiếc máy, Juhani đánh giá tích cực về trải nghiệm phần mềm, mặc cho việc anh này từng là một “fanboy” Nexus và Pixel. “Phần mềm của Samsung đã cải thiện rất nhiều và tạo cho tôi sự cảm tình. Tôi đã sử dụng chiếc Z Flip3 làm máy chính để thay thế cho chiếc Pixel, và tôi bắt đầu cảm thấy thích nó.”

Trái ngược với phần mềm, khía cạnh phần cứng lại không được khả quan như vậy. Cụ thể, chiếc Z Flip3 của Juhani đã đột nhiên bị hỏng màn hình sau 3 tháng, mặc cho việc Juhani khẳng định mình sử dụng nó giữ gìn như bao chiếc điện thoại khác. Vì vậy, anh này đã tự tin mang chiếc máy tới trung tâm dịch vụ của Samsung để được bảo hành.

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tuyên bố: "Không bao giờ mua điện thoại Samsung nữa" - Ảnh 2.

“Một ngày nọ, tôi lấy điện thoại ra khỏi túi và màn hình có một phần đen ở giữa và nửa trên bị liệt cảm ứng. Khi tôi về đến nhà, phần đen đã lan rộng ra và ngày một lớn hơn. Màn hình rõ ràng đã bị lỗi khi gập lại. Tôi không quá lo lắng bởi tôi biết rằng mình không đánh rơi điện thoại, nó được đặt ở trong một chiếc ốp và tôi luôn dùng nó cẩn thận như những chiếc điện thoại trước đây. Vì vậy, tôi chỉ cần gửi nó tới Samsung để sửa chữa là xong”, Juhani viết.

Thế nhưng, Juhani sau đó bàng hoàng nhận được thông báo cho biết chiếc Galaxy Z Flip3 của anh bị từ chối bảo hành.

“Chúng tôi rất tiếc rằng chiếc Samsung SM-F711BZGEEUB của bạn không thể được sửa chữa theo chính sách bảo hành. Dựa trên thông tin bạn đã cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với đối tác dịch vụ để có thêm thông tin chi tiết liên quan đến việc sửa chữa. Trong quá trình kiểm tra kỹ thuật thiết bị của bạn, kỹ thuật viên xác định rằng ngoài màn hình, khung máy cũng bị tổn hại và hư hỏng này là do tác động cơ học, chẳng hạn như rơi, uốn cong hoặc áp lực quá lớn.”, phản hồi của Samsung viết.

Vậy đâu là những “tổn hại” mà Juhani đã gây ra với chiếc Galaxy Z Flip3 khiến cho chiếc máy của anh bị từ chối bảo hành?

Đây là hình ảnh vết xước màn hình được Samsung cung cấp:

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tức giận vì bị từ chối bảo hành - Ảnh 1.

Còn đây vết xước thực tế dưới mắt thường:

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tức giận vì bị từ chối bảo hành - Ảnh 2.

Tương tự như vậy, đây là những “hư hỏng tới khung máy” khiến Samsung từ chối bảo hành:

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tuyên bố: "Không bao giờ mua điện thoại Samsung nữa" - Ảnh 5.

Và đây là hình ảnh thực tế dưới mắt thường:

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tuyên bố: "Không bao giờ mua điện thoại Samsung nữa" - Ảnh 6.

Do không còn được bảo hành, vậy nên Samsung đã yêu cầu Juhani bỏ số tiền 304 euro (tương đương 7.7 triệu đồng) để thay thế màn hình. Tại Đức, chiếc Galaxy Z Flip3 có giá 1099 euro. Như vậy, màn hình của Galaxy Z Flip 3 có giá trị bằng 1/3 chiếc máy.

Không hài lòng bởi quyết định này của Samsung, Juhani quyết định sẽ “không bao giờ bỏ cho công ty này một đồng nào nữa”. Và để đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ thay đổi quyết định, anh này đã đóng khung chiếc Galaxy Z Flip3 bị hỏng kèm theo giấy từ chối bảo hành và đặt trên bàn làm việc.

Dùng Galaxy Z Flip3 được 3 tháng đã hỏng, người dùng tuyên bố: "Không bao giờ mua điện thoại Samsung nữa" - Ảnh 7.

Theo Juhani, anh này không cảm thấy thất vọng bởi sản phẩm, mà thay vào đó là cách Samsung đối xử với khách hàng. Bởi lẽ, màn hình gập là một công nghệ mới, và công nghệ mới chắc chắn sẽ còn tồn tại những thiếu sót. Và, những người sẵn sàng bỏ tiền cho những chiếc smartphone màn hình gập đắt đỏ nhưng mỏng manh như Galaxy Z Flip3 ở thời điểm hiện tại nên được Samsung ưu ái hơn.

“Với một thiết bị như thế này, chính sách nên được nghiêng nhiều hơn về phía khách hàng. Việc từ chối bảo hành chỉ xảy ra khi có những hỏng hóc rõ ràng do người dùng gây ra. Samsung nên bảo vệ danh tiếng công nghệ của mình bằng cách chịu trách nhiệm về nó.”, Juhani viết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk