Dù đã bị ngừng hỗ trợ, bạn vẫn có thể hack Windows 7 để tiếp tục nhận cập nhật từ Microsoft

Tram Ho

Hiện nay, người dùng những thiết bị vẫn đang chạy hệ điều hành Windows 7 không còn lựa chọn nào khác trừ việc nâng cấp lên Windows 8.1 hoặc Windows 10 để tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật.

Về lý thuyết thì đây cũng là con đường mà nhiều người dùng Windows 7 sẽ chấp nhận; nhưng một số vẫn chưa muốn buông bỏ hệ điều hành đã ra mắt từ năm 2009 này đơn giản vì giao diện desktop quen thuộc của nó. Cả Windows 8.1 và Windows 10 đều mang lại một trải nghiệm có phần hiện đại hơn, với những tính năng thời thượng như cửa hàng ứng dụng (app store) và trợ lý ảo.

Trên thực tế, Microsoft vẫn tiếp tục tung ra các bản cập nhật bảo mật cho Windows 7 theo chương trình Extended Security Updates (ESU), vốn dành riêng cho các công ty, với một khoản phí nho nhỏ. Theo nhiều thông tin thì trong năm đầu tiên sau khi Windows 7 bị khai tử, các doanh nghiệp phải trả 25 USD/thiết bị Windows 7 để nhận được các bản cập nhật bảo mật; mức giá này sau đó sẽ tăng gấp đôi qua từng năm, lên 50 USD, rồi tiếp đó là 100 USD.

Nhưng các bản cập nhật bảo mật kéo dài này chỉ dành cho doanh nghiệp, không phải cho người dùng gia đình/cá nhân, bởi rõ ràng Microsoft không hề đưa ra bất kỳ lựa chọn nào cho phép người dùng thông thường tiếp tục sử dụng Windows 7 một cách an toàn cả.

Dù đã bị ngừng hỗ trợ, bạn vẫn có thể hack Windows 7 để tiếp tục nhận cập nhật từ Microsoft - Ảnh 1.

Giao diện quen thuộc và thân thiện này là lý do nhiều người không muốn từ bỏ Windows 7

ESU cho mọi người

Tuy vậy, một mánh hack mà bạn có thể tìm thấy tại đây sẽ cho phép bất kỳ thiết bị Windows 7 nào nhận được các bản cập nhật bảo mật mà Microsoft tung ra cho chương trình ESU, qua đó giúp chúng luôn trong tình trạng an toàn mặc cho đã bị ngừng hỗ trợ vào ngày 14/1.

Sau khi hack, thiết bị Windows 7 của bạn sẽ có thể nhận được bản cập nhật Patch Tuesday tháng 2 vừa ra mắt gần đây. Mọi thứ hoạt động hoàn hảo, và mọi bản cập nhật đều sẽ được cài đặt như bình thường.

Nói cách khác, các bản cập nhật vẫn sẽ xuất hiện đều đặn trong Windows Update, cho phép người dùng vá các lỗ hổng nguy hiểm đã được Microsoft phát hiện ra, như thể deadline ngày 14/1 nói trên chưa bao giờ xảy ra vậy.

Tất nhiên, sẽ có lúc Microsoft biết được và dễ dàng chặn đứng mánh hack này. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Bản cập nhật Patch Tuesday tiếp theo, với các gói cập nhật bảo mật mới dành cho Windows 7, sẽ ra mắt vào ngày 10/3 tới đây.

Tham khảo: Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk