Dù cam kết không để lộ bí mật công nghệ, cựu giám đốc Samsung vẫn từ chức khỏi công ty Trung Quốc mới gia nhập

Tram Ho

Cho dù đã có cam kết sẽ không để lộ bất cứ bí mật công nghệ nào khi về đầu quân cho công ty công nghệ Trung Quốc, nhưng dường như cựu giám đốc Samsung, ông Chang Won-ki, cảm thấy rằng điều đó vẫn chưa đủ để dẹp yên các tranh cãi xung quanh khả năng rò rỉ công nghệ.

Theo báo cáo từ trang tin Chosun Ilbo của Hàn Quốc vào hôm qua, vị cựu giám đốc của Samsung này sẽ từ bỏ vị trí của mình tại hãng công nghệ Trung Quốc, Beijing Eswin Technology. Cũng theo báo cáo này, việc ông rời vị trí tại công ty mới gia nhập là để tránh các hiểu nhầm không cần thiết và cũng không muốn làm tổn hại đến Samsung hay những người kế nhiệm vị trí của ông.

Dù cam kết không để lộ bí mật công nghệ, cựu giám đốc Samsung vẫn từ chức khỏi công ty Trung Quốc mới gia nhập - Ảnh 1.

Ông Chang Won-ki (bên trái), cựu giám đốc Samsung và ông Wang Dongsheng (bên phải), chủ tịch hãng BOE Trung Quốc.

Ông Chang gia nhập vào Samsung Electronics vào năm 1981. Ông bắt đầu sự nghiệp ở đây từ mảng kinh doanh bán dẫn và sau đó đứng đầu hoạt động sản xuất màn hình LCD. Ông trở thành người đứng đầu Samsung Trung Quốc vào năm 2011 và ở lại vị trí này đến năm 2017 trước khi rời khỏi công ty.

Ông Chang cho biết, việc mình chuyển gia nhập Eswin chỉ là vì tình bạn của mình với nhà sáng lập Eswin, Wang Dongsheng. Điều đáng chú ý hơn cả là việc ông Wang cũng đồng thời là Chủ tịch của hãng sản xuất màn hình Trung Quốc BOE, đối thủ của Samsung. Điều này đã trở thành nguồn cơn cho các tranh cãi xung quanh việc gia nhập Eswin của ông Chang.

Tham khảo GizmoChina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk