“Đột nhập” vào một trong những nơi làm việc tốt nhất thế giới cho dân tech

Tram Ho

Google được xem là một trong những nơi làm việc lý tưởng của dân tech. Đặc biệt hơn, văn phòng tại Cambridge của Google là một thiên đường nơi trần gian đúng nghĩa, thang máy trông giống như tàu điện ngầm đưa workers đến những “bãi biển” ngát xanh.

Từ thuở “khai hoang lập địa”, văn phòng làm việc đầu tiên của Google là một garage cũ, nhưng giờ đây nó trở thành một trong những điểm đến đáng mơ ước cho dân công nghệ. 

Văn phòng làm việc của Google tọa lạc tại các building độc đáo ở nhiều quốc gia khác nhau, từ một nhà máy chứa máy bay cũ ở LA đến một nhà máy vodka cũ ở Warsaw, Ba Lan, đều được biến hóa phi thường thành những nơi làm việc tiện ích cho dân Google. Văn phòng ở Cambridge, Massachusetts tuy nằm trong một building bình thường nhưng bên trong là địa điểm làm việc độc đáo duy nhất. 

Công ty thiết kế Nelson Worldwide đã phối hợp với các nhân viên của Google trong 5 năm để thiết kế không gian văn phòng làm việc ở Cambridge, tất cả lấy ý tưởng từ những địa điểm đặc trưng của Boston và Cambridge. Không gian làm việc này cho thấy cách nhà thiết kế tích hợp với văn hóa của Google để tạo thành một nơi làm việc có một không hai, chính sự kết hợp độc đáo này đã giành giải thưởng iDesign 2015.

Google ban đầu lên kế hoạch cho một khuôn viên rộng gần 1.900 mét vuông, nhưng sau khi hợp tác với Nelson Worldwide, cuối cùng Google có được nơi làm việc độc đáo, rộng rãi này. Theo Nelson, mục đích ban đầu là tạo ra một khuôn viên mang đậm dấu ấn Boston và Cambridge, và thật bất ngờ nhanh chóng nhận được cái gật đầu đồng ý từ Google.

Nào, cùng làm một chuyến hành trình nho nhỏ khám phá nơi làm việc độc đáo này nhé! 

Văn phòng lớn trải rộng 28.000 mét vuông
Không gian làm việc tích hợp có sức chứa tới 1200 người
Khuôn viên được lấy cảm hứng từ hệ thống giao thông của Boston và Cambridge
Mỗi tầng đều có “trạm” thư giãn khác biệt, độc đáo
Như thư viện ở “trạm” Arlington Street
….. cho đến những ngôi nhà Victorian như thực ở “trạm” Green Line
Trên Red Line, “trạm” này lấy cảm hứng từ khách sạn Liberty và nhà tù Charles Street khét tiếng, có cả cửa nhà tù thực sự.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk