Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ

Tram Ho

Trong một bài đăng mới trên Twitter của mình, nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, thừa nhận rằng mình hoặc vợ mình có thể là bệnh nhân đầu tiên (patient zero) mắc Covid-19 tại Mỹ, chịu trách nhiệm cho sự lây lan của dịch bệnh ở quốc gia này.

Wozniak cho biết ông và vợ là Janet Hill đã trở về từ Trung Quốc vào đầu năm, trùng với thời điểm virus corona bắt đầu lây lan mạnh ở Vũ Hán.

Tweet của Wozniak kèm theo một check-in qua ứng dụng Swarm, cho thấy ông cùng với vợ mình đang ở Học viện thể thao West Coast, California. Họ có mặt ở đây để “khám những cơn ho nặng của Janet. Chúng bắt đầu từ ngày 4 tháng 1. Khi đó chúng tôi vừa trở về từ Trung Quốc và có thể cả hai đều là những “patient zero” ở Hoa Kỳ“:

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 1.

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 2.

Nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak nổi tiếng là một người hay đùa trên Twitter.

Cập nhật: Vợ của Wozniak không nhiễm Covid-19

Một phóng viên của USA Today đã liên lạc với Janet Hill để xác nhận thông tin mà chồng bà đăng tải trên Twitter, theo đó, cô ấy cho biết Janet chỉ bị ho vì nhiễm trùng xoang thông thường.

Quả thực không thể đoán nổi liệu Wozniak có thực sự nghĩ rằng ông mắc Covid-19 hay không. Trước đây, ông ấy từng nói tài khoản Twitter của mình được lập ra dành cho “những trò đùa và chơi khăm“. Rất có thể đây là một tweet kiểu như vậy của Wozniak. Tờ Cult of Mac đã liên lạc với Wozniak để biết thêm chi tiết.

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 3.

Trên thực tế, Covid-19 không thể dễ dàng được chẩn đoán thông qua triệu chứng lâm sàng. Bởi vì, nó gây ra những cơn sốt, ho, sổ mũi và khó thở giống với nhiều căn bệnh khác.

Và hầu hết mọi người mắc Covid-19 biểu hiện các triệu chứng nhẹ. Chỉ có một số ít bệnh nhân, đặc biệt là những người đã mắc sẵn một bệnh nền như tim mạch hoặc tiểu đường, mới bị viêm phổi và tử vong sau khi nhiễm Covid-19.

Hiện nay, virus đã lan ra toàn cầu, với thống kê mới nhất cho thấy hơn 90.000 người đã nhiễm bệnh. Hơn 3.100 bệnh nhân trong số đó đã tử vong.

Sau khi tweet của Wozniak được chia sẻ rộng rãi, nó đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ những người tốt bụng (cùng với một số trò đùa hài hước). “Chúng ta ai cũng biết, máy Mac nổi tiếng không dính virus mà”:

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 4.

Đồng sáng lập Apple tự nhận mình và vợ là những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Mỹ - Ảnh 6.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk