DoneJS 1.0 chính thức được phát hành

Ngoc Huynh

JavaScriptMVC hiện được gọi là DoneJS – đây là một framework dùng để xây dựng các ứng dụng thời gian thực cho di động, web và desktop có hiệu suất cao, đã chính thức phát hành phiên bản 1.0.

DoneJS, một framework mã nguồn mở của JavaScript trước đây có tên gọi là JavaScriptMVC, đã chính thức phát hành phiên bản 1.0.

Framework này được dùng để xây dựng các ứng dụng thời gian thực cho di động, web và desktop có hiệu suất cao, DoneJS hỗ trợ các khả năng như render phía server và download nhanh.

DoneJS có thể cài đặt từ NPM, hỗ trợ các tính năng dành cho Electron – thư viện của GitHub dùng để xây dựng các ứng dụng desktop đa nền tảng bằng HTML, CSS và JavaScript. Phiên bản 1.0 còn bao gồm CanJS 3 – một bộ sưu tập các thư viện front-end dùng để xây dựng các ứng dụng web có khả năng duy trì, và StealJS 1 – một trình loader và bundler dùng để tạo ra modular code.

CanJS là một MVC framework phía Client (client-side), còn StealJS cung cấp các công cụ xây dựng và quản lý dependency của CSS và JavaScript. StealJS mang đến gói steal-conditional dành cho các loading modules có điều kiện, mà thường hữu ích với polyfills, internationalization (quốc tế hóa), và loading fixtures trong chế độ lập trình (dev mode). Bitovi đã cải thiện StealJS kể từ bản phát hành 1.0 với sự hỗ trợ dành cho Babel plugins và presets cũng như dành cho phát triển các gói dependency để tăng tốc độ thời gian tải. Ngoài ra, CanJS 3 hỗ trợ lớp mô hình dữ liệu có thể kết nối cũng như converter giúp tạo ra hai cách binding dễ dàng hơn trong các template.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com