Đơn vị cung cấp màn hình cho Apple muốn xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam

Tram Ho

Theo báo cáo mới nhất từ hãng tin Reuters, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology Group, đơn vị đang cung cấp linh kiện cho cả Apple và Samsung, có kế hoạch đầu tư để xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam, theo hai nguồn thạo tin cho biết.

Khoản đầu tư có thể lên tới 400 triệu USD, một trong số họ cho biết.

Đơn vị cung cấp màn hình cho Apple muốn xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam - Ảnh 1.

BOE là nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán đang diễn ra, và BOE có kế hoạch thuê tới 100 ha sau đó sử dụng 20 ha cho một nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa với chi phí 150 triệu USD. 50 ha sẽ dành cho nhà máy sản xuất màn hình, với nguồn vốn 250 triệu USD. Các nhà cung cấp của công ty sẽ sử dụng 30 ha còn lại, từ nay đến năm 2025.

BOE có kế hoạch sản xuất màn hình OLED tại địa điểm này thay vì màn hình LCD. Apple gần đây đã đưa BOE vào danh sách các đối tác sản xuất năm 2021, đồng thời sử dụng màn hình OLED cho những mẫu iPhone mới nhất của mình.

Hiện công ty Trung Quốc này cũng có một nhà máy tại miền Nam, nơi chủ yếu sản xuất màn hình TV cho Samsung và LG Electronics.

Cả BOE và Apple đều từ chối bình luận về thông tin này.

Đơn vị cung cấp màn hình cho Apple muốn xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam - Ảnh 2.

Apple sẽ sử dụng màn hình của BOE cho các mẫu iPhone tiếp theo.

BOE là nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc tính theo sản lượng và sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone mới vào năm 2024, theo dự báo mới đây của nhà phân tích Kuo Ming-chi tại TF International Securities.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút nhiều nguồn đầu tư đáng kể từ các đại gia điện tử, trở thành trung tâm sản xuất điện thoại thông minh, máy tính và máy ảnh lớn, bao gồm cả các mặt hàng chủ lực của Apple và Samsung.

Hon Hai Precision Industry (công ty mẹ của Foxconn) và Luxshare Precision Industry của Trung Quốc cũng sản xuất hoặc có kế hoạch lắp ráp một số sản phẩm của Apple tại Việt Nam như máy tính xách tay và máy tính bảng.

Tham khảo Reuters, SCMP

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk