Đòn phản công của Apple: chặt tay Epic, cấm tất cả các game dùng Unreal Engine để phát triển

Tram Ho

Epic đã khiêu chiến với Apple, giờ là lúc để người khổng lồ phản công lại. Vào hôm qua, tài khoản Twitter của Epic Games cho biết, Apple đang dọa sẽ thu hồi giấy phép sử dụng các công cụ phát triển trên iOS và máy Mac của Epic vào ngày 28 tháng Tám tới đây – điều này có nghĩa là các ứng dụng sử dụng các công cụ của Epic, bao gồm Unreal Engine, để phát triển sẽ không được chứng nhận để chạy trên iOS và máy Mac nữa.

Điều này không chỉ làm Epic không cập nhật được Fortnite trên iOS mà còn ảnh hưởng đến mọi game sử dụng Unreal Engine của Epic để phát triển – kể cả các nhà phát triển khác bên ngoài Epic.

Đòn phản công của Apple: chặt tay Epic, cấm tất cả các game dùng Unreal Engine để phát triển - Ảnh 1.

Chính vì vậy, Epic đã nộp lên tòa án một bản kiến nghị sơ bộ chống lại Apple, yêu cầu tòa án nhanh chóng ngăn chặn hành động này. Trong bản kiến nghị của mình, Epic cho biết, nó sẽ gây ra “tác hại không thể sửa chữa từ lâu trước khi phán quyết cuối cùng của tòa án kịp đến” nếu không có được trát của tòa.

Hành động của Apple sẽ gây ra các tác hại không thể sửa chữa cho danh tiếng của Epic đối với người dùng Fortnite và tàn phá tương lai của mảng kinh doanh Unreal Engine nói riêng.” Epic cho biết. Bên cạnh đó, trong bản khiếu nại của mình, Epic cũng yêu cầu Fortnite – với mức giá thấp hơn và tùy chọn thanh toán bên ngoài – được trở lại App Store.

Rõ ràng đây là một đòn trả đũa mạnh tay của Apple.

Loại bỏ Epic ra khỏi chương trình phát triển của mình không chỉ là đòn đánh giáng vào các ứng dụng của Epic mà còn cấm cửa cả Unreal Engine, một công cụ vốn đang được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển game. Việc engine này không được cấp phép để phát triển các ứng dụng trên iOS và máy Mac có thể làm hàng loạt các nhà phát triển rời bỏ Epic và cô lập công ty này trên thị trường.

Có thể thấy giờ đây cuộc chiến kỹ thuật số giữa Epic và Apple đã không còn là việc nội bộ của hai công ty mà giờ đây đã lan rộng ra các công ty khác đang sử dụng các công cụ phát triển của hai hãng này. Hay nói cách khác, một cuộc đại chiến trong thế giới kỹ thuật số đã được bắt đầu.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk