Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tại cuộc thi bảo mật dữ liệu

Ngoc Huynh

Pwntheworld là một nhóm đến từ Việt Nam, đã giành chiến thắng tại cuộc thi Whitehat Contest 10 – đây là một cuộc thi dành cho cộng đồng bảo mật thông tin.

Xilef và HoiAn, cả hai đội đến từ Việt Nam lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba. Đội chiến thắng nhận được số tiền thưởng là 30 triệu đồng (hơn $1,360), và các đội xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba nhận được số tiền tương ứng là 5 triệu đồng ($227) và 3 triệu đồng ($136).

Cuộc thi do diễn đàn bảo mật mạng whitehat.vn tổ chức vào ngày 25/7, cuộc thi đã thu hút 192 đội đăng ký tham dự, trong đó có 144 đội nước ngoài. Đây là lần đầu tiên cuộc thi cho phép các đội tuyển nước ngoài tham dự.

Các đội phải giải quyết các vấn đề khác nhau chẳng hạn như reverse engineering (công nghệ đảo ngược) và các thử thách mã hóa ở cuộc thi kiến thức chuyên sâu về bảo mật, các đội sẽ trả lời thử thách theo từng chủ đề trong vòng 12 giờ.

Cuộc thi nhằm mục đích kiểm tra kiến thức của những người tham gia về bảo mật máy tính, chú trọng đến các kỹ năng phòng vệ và tấn công.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/