Đội tuyển lập trình Việt Nam giành giải thưởng cao tạo cuộc thi Edtech Asia Hackathon 2016

Ngoc Huynh

Trong hai ngày 9 – 10/4/2016, tại Hà Nội, 19 đội thi tranh tài trong sự kiện Edtech Asia Hackathon 2016. Cuộc thi lập trình theo nhóm 2 – 4 người trong thời gian 48 tiếng này có tổng giải thưởng lên tới 90.000 USD.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay do Topica và Edtech Asia tổ chức với sự tài trợ của hai “ông lớn” công nghệ là Facebook và Google.

Edtech Asia Hackathon 2016 thu hút sự tham gia tranh tài của 19 đội thi là các cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT cho giáo dục. Yêu cầu với các đội thi là sau thời gian quy định 48 tiếng, các đội thi đưa ra những sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ trong lĩnh vực giáo dục.

Và mới đây ban tổ chức của cuộc thi Edtech Asia Hackathon 2016 đã thông báo những đội chiến thắng tại cuộc thi vừa mới diễn ra tại Hà Nội vào cuối tuần vừa qua.

Theo đó, đội ACT gồm 4 thành viên đã giành giải nhất với ứng dụng Muzikator – giúp mọi người học nhạc. Ứng dụng còn giúp loại bỏ những rào cản trong việc giảng dạy nhạc truyền thống.

Với việc giành giải nhất, nhóm sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Edtech Asia Summit tại tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Ứng dụng Kid REC của nhóm Eezy đã giành giải nhì và ngoài ra còn giành được gói tài trợ FB Start của Facebook trị giá 80.000 USD dành cho đội có sản phẩm Mobile App xuất sắc nhất.

Kid REC giúp trẻ em có độ tuổi từ 6-10 xây dựng các kỹ năng cảm xúc. Chương trình hướng tới việc sử dụng công nghệ như là một công cụ để giúp các bé tương tác với ba mẹ và tương tác với người thân xung quanh Ứng dụng hỗ trợ phát triển kỹ năng cảm xúc xã hội . Kid REC là một kiểu trò chơi mà theo đó trẻ em sẽ quay lại các video để hoàn thành các nhiệm vụ.

Đứng ở vị trí thứ 3 là nhóm Powerify với ứng dụng “Sonmia – dream without end” và nhóm JustDoIt đã giành giải thưởng Topica Award với ứng dụng Virtual Book.

Hackathon là một trong những bí quyết để các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút Like và chức năng Chat của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon.

Facebook và Google cho biết họ rất quan tâm tới sự phát triển của cộng đồng công nghệ ở Việt Nam trong những năm gần đây và đánh giá cao về những cuộc thi sang tạo như Hackathon.

Anh Huỳnh Kim Tước đến từ Facebook cho rằng Việt Nam có rất nhiều những nhân tài trong lĩnh vực CNTT, nhưng lại thiếu sân chơi dành cho họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/