Đối đầu với tình trạng thiếu chip, Intel chi 20 tỷ USD xây dựng cơ sở sản xuất khổng lồ ở Ohio

Tram Ho

Intel mới đây đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chất bán dẫn khổng lồ ở Ohio, một cơ sở mà CEO Intel, Pat Gelsinger, đang kỳ vọng trở thành “địa điểm sản xuất chip silicon lớn nhất hành tinh.”

Công ty dành 20 tỷ USD để xây dựng cơ sở trên khu đất rộng 1.000 mẫu Anh ở New Albany, nằm ở ngoại ô Columbus, Ohio. Các kế hoạch ban đầu của Intel bao gồm việc xây dựng hai nhà máy chế tạo chất bán dẫn trên khu đất có sức chứa 3.000 nhân viên. Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trong năm nay và Intel hy vọng các nhà máy này sẽ đi vào hoạt động năm 2025.

Intel chi 20 tỷ USD để xây dựng cơ sở sản xuất chip khổng lồ ở Ohio - Ảnh 1.

Một báo cáo của Bloomberg vào cuối năm 2021 cho biết rằng Nhà Trắng kêu gọi Intel giảm sản xuất chip ở Trung Quốc. Chính quyền đã thúc đẩy các công ty sản xuất chip tại Mỹ để giải quyết tình trạng thiếu hụt chip đang diễn ra trên toàn cầu. Đổi lại, các công ty đã vận động để tổng thống tài trợ cho nghiên cứu và sản xuất chất bán dẫn.

Tuy nhiên, vì việc xây dựng các nhà máy mới sẽ mất nhiều năm, các dự án như thế này sẽ không thể sớm giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng toàn cầu.

Intel cho biết họ đã xem xét 38 địa điểm khác nhau ở Mỹ để xây dựng cơ sở này nhưng cuối cùng đã chọn Ohio, vì tất cả không gian mà họ có thể sử dụng. Công ty không muốn xây dựng ở những nơi có thể khiến người dân phải di dời.

Khi quá trình xây dựng hoàn thành, Intel sẽ sử dụng chúng để sản xuất cả chip riêng và chip cho đối tác của Intel Foundry Services. Công ty đã công bố nhận sản xuất theo yêu cầu vào tháng 3 năm 2021, khi họ tiết lộ đang xây dựng hai nhà máy ở Arizona, cũng sẽ tiêu tốn của Intel 20 tỷ USD.

Theo Gelsinger, Intel có tùy chọn mở rộng địa điểm ở Ohio lên đến 2.000 mẫu Anh và xây dựng lên đến tám nhà máy trong tương lai. “Chúng tôi đã giúp thành lập Silicon Valley,” CEO nói với tờ Time. “Bây giờ chúng tôi sẽ thành lập Silicon Heartland.”

Tham khảo: Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk