Doanh số tuần đầu tiên của iPhone 7 & iPhone 7 Plus

Trước sự kiện Apple tiết lộ iPhone 7, iPhone 7 Plus và iOS 10 vào ngày 07/09, chúng tôi đã phân tích tình hình thị trường hiện tại của Apple và nhận thấy đã có sự chuyển dịch trong các mẫu iPhone, đặc biệt là các mẫu 6S đã chiếm được nhiều thị phần hơn.

Với doanh số tuần đầu tiên của các mẫu iPhone mới nhất và 6 ngày ra mắt iOS 10, chúng ta cùng xem tỷ lệ chấp nhận của người dùng (user adoption rates) đang diễn biến như thế nào.

Tiềm năng tăng trưởng của các mẫu iPhone 7 trên thị trường

Trong tuần đầu tiên, iPhone 7 đã chiếm 1% thị phần thị trường các thiết bị, trong khi iPhone 7 Plus chiếm 2%.

iphone-7-market-blog.jpg

Lưu ý dữ liệu này không đại diện doanh thu của các iPhone mới nhất, nhưng nó ước lượng số lượng users đã nhận được điện thoại của mình và đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng. Năm nay, rất nhiều người đã quyết định đặt hàng online để không phải đứng đợi trong những dãy hàng dài, thay vào đó họ sẽ phải đợi 1-2 tuần để sở hữu điện thoại trong tay. Bên cạnh nhiều đồn đoán cho rằng Apple đã bán được 13 triệu điện thoại trong tuần đầu & đánh bại doanh số tuần đầu của các mẫu 6S vào năm ngoái, thì những con số về tỷ lệ chấp nhận này chắc chắn sẽ còn tăng khi người dùng bắt đầu nhận được điện thoại.

Chúng ta có thể thấy được sự hứng thú dành cho iPhone 7 và 7 Plus khi các mẫu điện thoại được bán sạch thậm chí trước khi các cửa hàng mở cửa. Dường như các tính năng mà Apple tập trung đầu tư như chống nước, camera kép và 1 vài tính năng khác, đã thực sự thu hút được sự chú ý của người dùng. Và dường như, jack cắm tai nghe bị loại bỏ vẫn chưa làm nản lòng người mua như 1 số người đồn đoán.

So sánh iPhone 7/7 Plus với các mẫu cũ

So sánh tỷ lệ chấp nhận tuần đầu tiên của các mẫu “7” với các mẫu trước, chúng ta sẽ nhận ra 1 chút khác biệt. iPhone 7 với iPhone 6S đều đạt 1% chấp nhận sau tuần đầu tiên, nhưng cả hai đều đứng sau iPhone 6 với 2% chấp nhận trong tuần đầu của mình. iPhone 7 Plus có cùng thị phần 0,2% so với các mẫu Plus khác trong tuần đầu, trong khi con số này với 6 Plus và 6S Plus là 0,3%.

iphone-vs-older-blog.jpg

Mặc dù tỉ lệ chấp nhận lúc đầu tương tự như nhau, nhưng theo dự đoán, iPhone 7 sẽ giúp Appl phát triển nhiều hơn 6 mẫu trước đây. Cho dù tất cả các mẫu iPhone 7 và phiên bản đen tuyền của iPhone 7 Plus pre-order được bán hết, thì nhu cầu dành cho những mẫu này vẫn là điều chưa có tiền lệ trong những năm trước.

iOS 10 đang phát triển

Trong 6 ngày ra mắt đầu tiên, iOS 10 đã được 26% các thiết bị hợp lệ chấp nhận, gồm iPhones và iPads.

ios-10-blog.jpg

Mặc dù tỷ lệ chấp nhận iOS 10 chỉ kém rất ít so với các hệ điệu hành OS trước, bản review của iOS 10 cũng nhận được những phản hồi tích cực  và tỷ lệ chấp nhận chắc chắn sẽ tăng trong những tuần tới. iOS 10 đã bổ sung rất nhiều tính năng thực sự khiến ứng dụng trở nên nổi bật, bắt mắt hơn như cho phép xóa các stock apps, cập nhật các tính năng quan trọng cho iMessage như gửi gifs, thay đổi màu sắc đơn giản… iOS 10 còn có nhiều tính năng chưa được nhiều người dùng biết đến, đủ để thuyết phục người dùng upgrade.

Nhận được sự chào đón nồng nhiệt, những ngày đầu tên của các iPhone 7 và iOS 10 đã mang đến những tín hiệu tốt, cho thấy tiềm năng trên thị trường Apple. Hãy kiểm tra những thông tin về tỷ lệ chấp nhận dành cho các thiết bị và hệ điều hành OS để thấy được sức ảnh hưởng của chúng.

Phương pháp nghiên cứu

Localytics là 1 nền tảng về engagement theo chu kì hàng đầu của thị trường, với hơn 2,7 tỷ thiết bị và 37,000 ứng dụng mobile và ứng dụng web. Mỗi tháng, Localytics xử lý 120 tỷ điểm dữ liệu. Đối với bài nghiên cứu này, chúng tôi đã làm việc với trên 70 triệu thiết bị iOS. Về tỷ lệ chấp nhận iPhone, chúng ta xem xét tỷ lệ tương đối của iPhones trong tuần đầu tiên sau khi mỗi thiết bị được ra mắt.

*Báo cáo iOS được ra đời bằng cách phân tích các thiết bị hợp lệ cho 1 upgrade OS, ngoại trừ các thiết bị iPhones tự động thêm vào phiên bản OS mới nhất. Khung thời gian cho dữ liệu về tỷ lệ chấp nhận iPhone là 16/09 – 18/09 lúc 5h chiều. Khung thời gian cho tỷ lệ chấp nhận OS là 13/09 đến 18/09 lúc 5h chiều.

Nguồn: IDE Academy via Localytics

Chia sẻ bài viết ngay