Doanh số tại Trung Quốc lao dốc không phanh, cổ phiếu Tesla sụt giảm thê thảm

Tram Ho

Trong phiên giao dịch vừa qua trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Tesla chứng kiến sự sụt giảm mạnh khi một báo cáo từ trang The Information trích dẫn nguồn tin nội bộ cho biết các đơn đặt hàng đang lao dốc không phanh tại thị trường Trung Quốc – một thị trường quan trọng đối với Tesla.

Cụ thể hơn, dựa trên nguồn tin của mình, The Information cho biết, đơn đặt hàng mới của Tesla tại thị trường này giảm xuống chỉ còn 9.800 xe trong tháng vừa qua – một sự sụt giảm trầm trọng so với tháng trước đó cũng như so với mức đỉnh 21.000 xe vào tháng Ba năm nay.

Doanh số tại Trung Quốc lao dốc không phanh, cổ phiếu Tesla sụt giảm thê thảm - Ảnh 1.

Báo cáo cho biết: “Theo một người thân cận với dữ liệu của công ty, đơn đặt hàng ròng hàng tháng của công ty tại Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 9.800 xe vào tháng Năm, so với mức 18.000 xe trong tháng Tư. Mức sụt giảm trầm trọng này phản ánh thái độ quay lưng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với Tesla, nơi vốn từng chào đón nhà sáng lập Elon Musk khi ông đến đây. Lượng đơn hàng đã tăng vọt trong tháng Một sau khi chiếc SUV Model Y ra mắt và giảm dần từ đó trước khi rơi thẳng đứng vào tháng trước. Trong tháng Ba, Tesla từng có 21.000 đơn hàng mới. Thậm chí nguồn tin này còn cho biết, nếu tính theo tuần, cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự phục hồi về doanh số.”

Theo báo cáo này, “sự quay lưng của công chúng và sự chỉ trích của chính phủ” đến từ các hành động gần đây của Tesla tại Trung Quốc, bao gồm việc xử lý khiếu nại của một khách hàng khi người này gặp tai nạn trong khi đang điều khiển xe Tesla vào đầu năm nay.

Sau khi báo cáo của The Information xuất hiện, cổ phiếu Tesla trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm sâu 4% – quét sạch hàng tỷ USD vốn hóa của công ty trên thị trường. Mức giá 572 USD hiện tại cũng là mức gần như thấp nhất của cổ phiếu Tesla trong 6 tháng gần đây.

Tham khảo Electrek

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk