Doanh số mirrorless sụt giảm 50% tại Nhật Bản chỉ trong tháng 3/2020 vì đại dịch Covid-19

Tram Ho

Công ty BCN Retail của Nhật Bản vừa công bố báo cáo doanh số máy ảnh trong tháng 3. Và không ngạc nhiên khi doanh số bán mirrorless tại thị trường Nhật Bản lại sụt giảm mạnh tới hơn 50% chỉ trong tháng 3 vừa qua.

Doanh số mirrorless sụt giảm 50% tại Nhật Bản chỉ trong tháng 3/2020 vì đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Sự sụt giảm khủng khiếp này khiến giới chuyên môn hoài nghi về khả năng phục hồi của phân khúc mirrorless trong thời gian tới. Mặc dù con số trên chỉ nói riêng tại thị trường Nhật Bản nhưng giới phân tích cho rằng, doanh số bán mirrorless chắc chắn sẽ giảm mạnh ở nhiều thị trường khác trên thế giới.

Tuy nhiên những con số này phần nào cho chúng ta thấy tác động của đại dịch Covid-19 đối với các nhà sản xuất máy ảnh.

Theo dữ liệu của BCN, doanh số bán mirrorless của Sony đã giảm 44,5%, Olympus là 54,9%, Canon giảm 32,3%, Fujifilm giảm 50,5%.

Mức giảm này cao hơn nhiều so với mức giảm tương đối 15-20% hàng năm đã từng xảy ra trong vài năm qua. Nói cách khác, tác động của đại dịch Covid-19 là vô cùng sâu rộng trên toàn cầu.

BCN cũng đã công bố danh sách các model bán tốt trong thời điểm này. Cụ thể EOS M50 tiếp tục đứng đầu với tỷ lệ doanh số lên tới 10,7%, vượt mặt Olympus Pen E-PL9. Trong khi đó, model Sony A6400 đã lọt vào top 3. Đặc biệt model Sony A6000 vẫn đứng vị trí thứ 5 dù đã có tuổi đời hơn 6 năm.

Doanh số mirrorless sụt giảm 50% tại Nhật Bản chỉ trong tháng 3/2020 vì đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Có thể khẳng định, những số liệu trên là điềm báo cho một năm 2020 ảm đạm đối với hầu hết các hãng sản xuất máy ảnh lớn của Nhật Bản. Tất nhiên đây mới chỉ là số liệu theo tháng và sẽ buồn hơn nếu phải theo dõi những con số tính theo quý nếu như dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được trên toàn cầu.

Tham khảo Petapixel

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk