DJI công bố hệ thống quay phim cao cấp Ronin 4D: Tích hợp gimbal chống rung, lấy nét bằng LiDAR

Tram Ho

Mới đây, hãng điện tử DJI đã công bố một bộ sản phẩm quay phim cao cấp mang tên Ronin 4D với khả năng chống rung 4 trục, quay độ phân giải 8K và lấy nét bằng công nghệ LiDAR tân tiến.

DJI công bố hệ thống quay phim cao cấp Ronin 4D: Tích hợp gimbal chống rung, lấy nét bằng LiDAR - Ảnh 1.

Sở dĩ nói đây là một hệ thống vì có nhiều những thành phần lắp ghép với nhau, được xây dựng xung quanh chiếc camera mang tên Zenmuse X9. Máy quay này sở hữu cảm biến Full-frame và có thể sử dụng ống kính DJI DL và Leica M, và có 2 bộ lọc ND được tích hợp sẵn để điều chỉnh cường độ sáng. Máy quay có 2 phiên bản là 6K có khả năng quay 6K 60fps và 4K 120fps và phiên bản 8K 75fp. Định dạng quay là RAW, ProRes và H.264, với khả năng thu nhận 14 bước sáng và 2 mức ISO gốc 800/5000 ISO.

DJI công bố hệ thống quay phim cao cấp Ronin 4D: Tích hợp gimbal chống rung, lấy nét bằng LiDAR - Ảnh 2.

Bộ gimbal cho phép người quay chống rung được theo 4 trục, nhiều hơn 1 trục so với những bộ gimbal dành cho máy ảnh có trên thị trường. Toàn bộ hệ thống khi được lắp đặt sẽ có cân nặng khoảng 4.67 kg, bao gồm cả ống kính và thẻ nhớ. Gimbal sẽ xử lý rung thông qua thông tin được thu thập từ cảm biến ToF, các cảm biến thu hình ảnh trên và dưới và cả khí áp kế.

Thành phần cuối cùng là bộ lấy nét sử dụng công nghệ LiDAR – thường thấy ở những xe ô tô tự hành. Nó có tới 43,200 và có khả năng bắt chuyển động của những sự vật cách 10m trong điều kiện thiếu sáng. DJI không nói rằng Ronin 4D có những hệ thống lấy nét khác như tương phản hay pha, nên rất có thể LiDAR sẽ là cách lấy nét duy nhất.

DJI công bố hệ thống quay phim cao cấp Ronin 4D: Tích hợp gimbal chống rung, lấy nét bằng LiDAR - Ảnh 3.

Một vài tính năng khác của Ronin 4D bao gồm khả năng truyền tín hiệu hình ảnh 1080/60p tới màn hình không dây rời, khả năng sử dụng bộ nhớ USB SSD, CFexpress Type-B hoặc PROSSD 1TB từ chính DJI, microphone thu âm, cổng 3,5mm cho mic ngoài và cổng cắm XLR.

Video quảng cáo Ronin 4D từ DJI

Ronin 4D sẽ có giá bán là 7199 USD cho phiên bản 6K và lên tới 11.499 USD cho phiên bản 8K, đã bao gồm cả máy quay, gimbal, bộ lấy nét LiDAR, màn hình, tay cầm, hộp đựng và pin. Nếu như nhìn qua thì đây là một mức giá rất cao, nhưng vẫn là “bình dân” trong Thế giới dụng cụ quay chuyên nghiệp. Như chiếc gimbal DJI Ronin 2 đã có giá bán lên tới 8000 USD mà còn chưa có máy quay!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk