Định danh điện tử eKYC từ FPT.AI – Cuộc cách mạng số hóa trải nghiệm khách hàng

Tram Ho

eKYC tại Việt Nam: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Mặc dù Covid-19 đóng vai trò như chất xúc tác thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ, nhưng những xu hướng công nghệ mới sẽ còn tiếp tục phát triển ngay cả khi Covid-19 đã qua đi, bởi hành vi của khách hàng đã và đang thay đổi. Thế hệ khách hàng trẻ ngày nay đa phần đều đòi hỏi những trải nghiệm tức thì, độ tiện dụng cao, có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Đối với các ngân hàng và công ty tài chính, việc cung cấp dịch vụ mở tài khoản online trên thiết bị di động gần như là một xu thế bắt buộc để thu hút đối tượng khách hàng trẻ yêu thích công nghệ. Để làm được điều này, triển khai eKYC – định danh điện tử là giải pháp đầu tiên cần nghĩ tới trước khi bắt tay vào quy trình số hóa trải nghiệm khách hàng.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt triển khai e-KYC, năm 2020, ngân hàng nhà nước đã ban hành Thông tư 16/2020/TT-NHNN về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ. Chỉ trong năm 2021, hầu hết các ngân hàng top đầu của Việt Nam đều đã ứng dụng công nghệ eKYC vào thực tế, cho phép khách hàng mở tài khoản online chỉ trong vài phút, đơn giản, thuận tiện, giảm áp lực cho các giao dịch viên, hạn chế việc khách hàng phải tiếp xúc trực tiếp tại các phòng giao dịch truyền thống.

Điều đó cũng chỉ ra một thực tế rằng, mọi doanh nghiệp tài chính đều phải trở thành một “công ty công nghệ” để có thể duy trì hoạt động và đứng vững khi khủng hoảng ập đến. Nếu không nắm bắt thời cơ và kịp thời “chuyển mình” theo xu hướng vận động tất yếu của công nghệ, các doanh nghiệp sẽ tụt hậu nhanh chóng và mất dần thị phần vào những doanh nghiệp trẻ năng động với nhiều tiện ích công nghệ mới mẻ.

Bởi những tiện ích thiết thực, làn sóng eKYC nhanh chóng lan nhanh sang nhiều lĩnh vực khác như Chứng khoán, Bảo hiểm, Thanh toán điện tử, Vận tải… và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Với eKYC, các doanh nghiệp có thêm một lớp phòng vệ, vừa chống gian lận, giả mạo thông tin, vừa nhanh chóng số hoá dữ liệu khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện các hoạt động giao dịch của khách hàng.

FPT.AI eKYC – Định danh điện tử thế hệ mới 

Khi ngày càng có nhiều khách hàng thực hiện những hoạt động trực tuyến khả dụng 24/7/365 thì vấn đề về bảo mật, phòng chống gian lận, quản trị dữ liệu… trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Để cộng hưởng và gia tăng sức mạnh trước đối thủ, việc lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ eKYC là một vấn đề nan giải. Tại thị trường Việt Nam, đi đầu trong việc nắm bắt xu thế và triển khai những giải pháp công nghệ mới có thể kể đến FPT Smart Cloud, công ty trực thuộc tập đoàn FPT, với giải pháp định danh khách hàng điện tử FPT.AI eKYC. Là công ty công nghệ có thương hiệu uy tín với bề dày về kinh nghiệm và bề rộng về quy mô, FPT Smart Cloud đáp ứng linh hoạt mọi yêu cầu của khách hàng, dễ dàng tích hợp vào hệ thống sẵn có và hoạt động ổn định.

Định danh điện tử eKYC từ FPT.AI - Cuộc cách mạng số hóa trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

eKYC- Giải pháp định danh điện tử tiên tiến nhất từ FPT.AI

FPT.AI eKYC với công nghệ bảo mật theo tiêu chuẩn OWASP và chống giả mạo khuôn mặt với hàng rào phòng vệ 2 cấp độ, nhanh chóng định danh khách hàng với độ chính xác cao. Trung bình chỉ mất từ 2-3 phút để hoàn tất một quy trình eKYC, giảm 70% thời gian xác định danh tính khách hàng. Đặc biệt, công nghệ Fraud Check giúp xác minh tính chính xác của thông tin trên giấy tờ tùy thân, giải quyết vấn nạn giấy tờ giả, chỉnh sửa, cắt ghép thông tin trên giấy tờ.

Tháng 7/2020 khi nhà nước cho phép 10 ngân hàng lớn thí điểm eKYC, FPT.AI trở thành đối tác tiên phong cung cấp giải pháp cho một ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt giải pháp định danh trực tuyến, ngân hàng đã đạt được nhiều con số ấn tượng như hơn 15.000 tài khoản đăng kí mới, chiếm 50% số tài khoản mở mới dự kiến của cả năm 2020, con số này tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021. Tính đến nay, FPT Smart Cloud đã trở thành đối tác cung cấp giải pháp eKYC cho hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước là các tổ chức tài chính, ngân hàng, chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, phục vụ gián tiếp hàng triệu khách hàng cuối.

Tương lai không xa, eKYC có thể xử lí hơn 90% khối lượng công việc định danh khách hàng thủ công tại các ngân hàng và tổ chức tài chính. Khách hàng có thể nhanh chóng mở tài khoản tại bất cứ nơi đâu chỉ với thiết bị di động được kết nối mạng internet, cắt giảm hoàn toàn quy trình xác minh giấy tờ truyền thống, mang lại những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Đồng thời, khối lượng công việc của các giao dịch viên được giảm tải giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn nhân lực, từ đó tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Cung cấp những trải nghiệm công nghệ mới mẻ, tích cực cho khách hàng là điểm khác biệt, là lợi thế giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng trong thời đại số. Lựa chọn giải pháp FPT.AI eKYC, tận dụng sức mạnh công nghệ là bước đầu tiên giúp các doanh nghiệp chinh phục khách hàng và tạo ra những đột phá trong tương lai.

Trải nghiệm ngay: https://fptsmartcloud.vn/gMPLf

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk