Điện Thoại Thông Minh Được Sản Xuất Bởi Việt Nam Ra Mắt Lần Đầu Tiên Trên Toàn Cầu

Ngoc Huynh

Một công ty công nghệ của Việt Nam gần đây đã giới thiệu chiếc điện thoại chạy trên nền tảng Android được sản xuất trong nước tại triển lãm công nghệ CES 2015

Ông Vũ Thành Thắng, phó chủ tịch của công ty Bkav có trụ sở tại Hà Nội, đã phát biểu trên trang báo điện tử Vnexpress rằng có một vài nhà mạng trên thế giới đã đặt hàng sản phẩm, nó sẽ chỉ được công bố chính thức tại triển lãm điện thoại 2015 (Mobile World Congress 2015) được tổ chức ở Tây Ban Nha vào tháng 3 này.

Hiện tại một mô hình mẫu đang được trưng bày tại triển lãm công nghệ tổ chức ở Las Vegas; chi tiết thiết kế của chiếc điện thoại sẽ không được tiết lộ cho đến khi được giới thiệu ở buối lễ ra mắt.

Bkav là công ty bảo mật hàng đầu ở Việt Nam, công ty đã bắt đầu sản xuất ra chiếc điện thoại smartphone vào năm 2010

Kể từ sau đó, công ty đã xây dựng một nhà máy để có thể đáp ứng tất cả các bước của quá trình sản xuất từ thiết kế cho đến đóng gói.

Thiết bị này đang trong quá trình thăm dò ý kiến được gọi là “BPhone”, nó chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất và màn hình 5 inch Full HD chi tiết và sắc nét, nắp lưng bằng kính, viền nhôm nguyên khối

Bkav là nhà sản xuất điện thoại smartphone đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được Qualcomm đồng ý hợp tác để tích hợp bộ vi xử lý di động mới và mạnh nhất của hãng này vào sản phẩm, ông Thắng cho biết

Mặc dù nó có điểm nổi bật là thiết kế “thanh nhã” cũng như cấu hình “mạnh”, nhưng nó sẽ có mức giá tiết kiệm, theo như người phát ngôn.

Ông Thắng cho biết công ty sẽ bán hàng triệu chiếc trong vòng một đến hai năm nữa.

Công ty có kế hoạch giới thiệu phiên bản tiếp theo của điện thoại từ sáu đến chín tháng một lần.

“Điện thoại smartphone của Bkav sẽ đặt ra câu hỏi về khả năng của Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm công nghệ cao,” ông Thắng nói.

Chiếc điện thoại smartphone đầu tiên của Việt Nam có tên là Vivas Lotus S1 được giới thiệu vào năm 2013 bởi tập đoàn VNPT, sản phẩm hướng đến những người có thu nhập trung bình. Nhà sản xuất đã giới thiệu hai phiên bản có chi phí thấp là Vivas Lotus S2 và S2 Eco vào cuối tháng 11.

Công ty viễn thông quân đội Viettel đã sản xuất hàng loạt điện thoại smartphone có chi phí thấp từ năm 2013.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/