Điện thoại bị dính nước: Đừng lo, iPhone có “tính năng thần kỳ” – Chỉ một nút bấm là nước bị thổi ra ngoài!

Tram Ho

Tính năng “đẩy nước ra ngoài” trên iPhone

Chúng ta mang điện thoại thông minh bên mình hàng ngày, nên việc thiết bị nhỏ bé tiện dụng này va đập, trầy xước, rơi, thậm chí là bị đổ nước vào, là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng biết rằng nước và thiết bị điện tử là cặp đôi tối kỵ. 

Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp ngày nay đều có khả năng chống nước ở một mức độ nào đó, đơn cử như các mẫu iPhone gần đây có tiêu chuẩn IP68 chống lại sự xâm nhập của bụi và nước.

Nhưng chúng không phải chống nước được 100%. Nếu như bị ngập nước hoặc dính phải lượng nước lớn, chất lỏng có thể dễ dàng xâm nhập vào điện thoại thông qua các cổng kết nối và màng loa.

Một khi bị dính nước, điện thoại có thể bị hư hại linh kiện bên trong, khiến việc thay sửa trở nên tốn kém, mất công sức, thậm chí là hỏng hoàn toàn.

Điện thoại bị dính nước: Đừng lo, iPhone có "tính năng thần kỳ" - Chỉ một nút bấm là nước bị thổi ra ngoài! - Ảnh 1.

Có nhiều cách khắc phục tình trạng điện thoại vào nước như cho vào thùng gạo hoặc sử dụng các gói silica hút ẩm. Những ít người biết rằng, có một thủ thuật iPhone mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ nước khỏi thiết bị chỉ nhờ trợ giúp từ Siri, trợ lý giọng nói ảo của Apple.

Tính năng này có tên là Water Eject, tương thích với mọi iPhone chạy iOS 12 trở lên. Vì iOS 12 đã ra mắt từ năm 2018, nên có thể nói tất cả iPhone ngày nay đều có thể thiết lập và sử dụng chức năng “đẩy nước” ra ngoài này.

Nghe thì có vẻ khó tin, nhưng thực tế Water Eject có cơ chế hoạt động khá đơn giản. Đây là một tính năng được thiết kế để giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng loại bỏ nước khỏi loa của iPhone.

Hư hỏng do nước có thể là một vấn đề nghiêm trọng đối với điện thoại thông minh và chức năng Water Eject nhằm ngăn nước tích tụ quá lâu, gây hư hỏng thiết bị.

Khi bạn kích hoạt chức năng Water Eject, Siri sẽ tự động phát một âm báo cụ thể được tinh chỉnh để đẩy nước ra khỏi loa. Rung động sóng âm do âm thanh này tạo ra có thể đánh bật nước bị mắc kẹt bên trong màng loa.

Chức năng Water Eject khả dụng trên các mẫu iPhone được trang bị loa âm thanh nổi và thiết kế chống nước, áp dụng cho các mẫu iPhone 7 trở lên. Để sử dụng chức năng đẩy nước, bạn phải tải xuống phím tắt cho chức năng này và thêm vào ứng dụng Phím tắt. Dưới đây là cách thực hiện.

Điện thoại bị dính nước: Đừng lo, iPhone có "tính năng thần kỳ" - Chỉ một nút bấm là nước bị thổi ra ngoài! - Ảnh 1.

Cách đẩy nước ra khỏi điện thoại bằng phím tắt Siri

Trong trình duyệt web trên iPhone của bạn, hãy tải xuống phím tắt Water Eject từ trang web ShortcutsGallery.com.

Nhấn vào nút “Nhận Phím Tắt”. Thao tác này sẽ mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn. (iPhone mới được cài đặt sẵn ứng dụng Phím Tắt, nhưng nếu thiết bị của bạn không có ứng dụng này, bạn có thể tải xuống từ App Store.) Phím tắt Water Eject sau đó sẽ được cài đặt.

Vậy là xong. Bây giờ bạn có thể sử dụng Water Eject trên iPhone của mình. Nếu muốn tùy chỉnh, bạn có thể thêm các tác vụ bổ sung hoặc sửa đổi cài đặt Water Eject trong ứng dụng Phím tắt. Khi đã hoàn tất việc tùy chỉnh phím tắt của mình, hãy nhấn vào “Xong” để lưu phím tắt.

Để kích hoạt chức năng Water Eject bằng phím tắt Siri, bạn có thể nói “Hey Siri, run Water Eject” hoặc truy cập ứng dụng Phím tắt và chạm vào Water Eject. Sau đó, chạm vào “Start” khi bảng thông báo xuất hiện. Lúc này, điện thoại sẽ phát ra sóng âm ù ù, có thể thổi nước ra khỏi màng loa.

Điều quan trọng cần nhớ là phím tắt Water Eject không phải là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp điện thoại bị vào nước và có thể không hiệu quả trong mọi tình huống.

Nếu iPhone của bạn bị ngập hoàn toàn trong nước hoặc tiếp xúc với hơi ẩm trong một thời gian dài, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đảm bảo rằng thiết bị được làm khô hoàn toàn và mọi hư hỏng tiềm ẩn do nước được giải quyết triệt để.

Trong khi đó, Water Eject sẽ là giải pháp hỗ trợ trong trường hợp nước bị văng vào màng loa hoặc dính nước nhẹ. Tính năng này cũng mang tính chất giải trí nhiều hơn là công dụng thật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk