Diễn biến vụ ‘táo kiện lê’: Dường như đã bước vào giai đoạn thương lượng

Tram Ho

Vào tháng 8 vừa qua, nhà sản xuất iPhone đã tỏ ra khó chịu khi chính thức lên tiếng phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu từ công ty lập kế hoạch bữa ăn Super Healthy Kids, sau khi công ty này đệ trình một hình minh họa là quả lê tối giản đi cùng với ứng dụng có tên Prepear. Theo Apple, logo quả lê quá giống với “Logo Apple nổi tiếng”“tạo ra ấn tượng thương mại tương tự”.

Đáp trả, Prepear cáo buộc Apple đã sử dụng chiến thuật “bắt nạt” khiến công ty tiêu tốn “hàng nghìn USD” và dẫn đến việc sa thải ít nhất một nhân viên. Người đồng sáng lập Prepear và COO Russell Monson đã đưa ra một bản kiến nghị để “cứu quả lê” và “chấm dứt sự phản đối quyết liệt của Apple đối với các doanh nghiệp có logo trái cây”.

“Apple đã phản đối các doanh nghiệp nhỏ có logo liên quan đến trái cây bằng cách bắt đầu hành động pháp lý tốn kém ngay cả khi những logo đó trông không giống logo của Apple hoặc không cùng ngành nghề kinh doanh với Apple”, đơn kiến ​​nghị viết.

Cho đến nay, lời kêu gọi trực tuyến này đã thu hút được gần 270.000 chữ ký.

Diễn biến vụ táo kiện lê: Dường như đã bước vào giai đoạn thương lượng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, câu chuyện có thể sớm kết thúc khi Hội đồng xét xử và khiếu nại về nhãn hiệu của Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vào tuần trước thông báo Apple và Prepear đã đàm phán để giải quyết vấn đề.

Mặc dù bị đình chỉ 30 ngày nhưng một trong hai bên có thể tiếp tục vụ kiện bất cứ lúc nào. Nếu không có tin tức gì thêm từ cả hai bên, vụ kiện sẽ tự động tiếp tục vào ngày 23/1/2021.

Nếu không thể đạt được quyết định phân xử cuối cùng, tranh chấp dường như sẽ bị trì hoãn trong một khoảng thời gian. Việc tiết lộ sơ bộ trước khi xét xử sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm tới, phán quyết sẽ bắt đầu vào tháng 10 và hai bên có thể được yêu cầu điều trần vào tháng 12/2021.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk