Điểm mặt những sản phẩm thất bại của Apple

Tram Ho

iPod touch

Trong thời đại của Steve Jobs, iPod đã có những đóng góp to lớn cho Apple, giúp đánh bật CD và mở ra một kỷ nguyên mới của nhạc số trên các thiết bị di động. Kể từ iPhone 4, iPod đã bắt đầu suy giảm và thay vào đó, Apple đã giới thiệu iPod touch hoàn toàn mới, được nhiều người gọi là “iPhone không thể gọi điện” vào thời điểm đó.

Điểm mặt những sản phẩm thất bại của Apple - Ảnh 1.

Do sự chồng chéo các chức năng từ iPhone, vị trí của iPod touch có vẻ mơ hồ, và thị trường màn hình lớn bị chiếm lĩnh vững chắc bởi dòng iPad, điều này khiến iPod touch trở nên lép vế. Giữa năm 2019, Apple lặng lẽ ra mắt iPod touch thế hệ thứ 7 nhưng người dùng nhanh chóng nhận ra nó chỉ là iPod touch phiên bản cũ được nâng cấp đôi chút về cấu hình.

Ở vào thời điểm đó, đây vẫn bị đánh giá là một sản phẩm lạc hậu với thời đại. Hai năm sau, iPod touch đã trở thành sản phẩm rẻ nhất trên trang web chính thức của Apple, và nó có thể sẽ sớm bị loại bỏ vào một ngày không xa.

HomePod

HomePod cũng là một sản phẩm rất thất bại dưới thời Apple, vào tháng 3 năm nay, Apple công khai xác nhận ngừng sản xuất HomePod để tập trung vào dòng HomePod mini ra mắt năm ngoái.

Điểm mặt những sản phẩm thất bại của Apple - Ảnh 2.

Ban đầu Apple hy vọng HomePod có thể đạt được lợi thế lớn với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên mức giá 349 USD khiến doanh số HomePod ảm đạm và đánh mất thị phần bởi dòng sản phẩm Echo của Amazon và loa thông minh của Google. Cuối cùng, Apple cũng đã xác nhận thanh lý HomePod.

Rõ ràng, yếu tố chính hạn chế doanh số của HomePod không phải là khe cắm “thông minh” mà là giá cả. Trong những ngày đầu ra mắt, giá của HomePod là 349 USD, sau đó được hạ giá xuống còn 299 USD vào tháng 4/2019. Trong khi đó, HomePod mini là sản phẩm khá hút khách với chất lượng âm thanh vượt trội mà giá chỉ có 99 USD.

Ốp lưng thông minh

Trong số rất nhiều mẫu iPhone, Apple đã tung ra những chiếc ốp lưng thông minh dành riêng cho dòng iPhone 7 và iPhone 11. Đáng tiếc là nhiều người dùng thậm chí không biết đến sự tồn tại của sản phẩm này. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, giá bản những chiếc ốp thông minh này còn quá cao, lên tới 152 USD, cao hơn cả HomePod mini.

Điểm mặt những sản phẩm thất bại của Apple - Ảnh 3.

Mặc dù Apple tuyên bố chiếc ốp này có thể tăng tới 50% thời lượng pin của iPhone. Vấn đề là mỗi khi sạc iPhone, người dùng cũng sẽ phải sạc cho ốp lưng, điều này vô tình khiến quá trình sạc thông thường bị kéo dài. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn phương án trang bị thêm sạc dự phòng nếu có nhu cầu, bởi sạc dự phòng không chỉ có dung lượng lớn hơn mà còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh và giá thành cũng rẻ hơn nhiều.

EarPods Lightning

Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 và dòng EarPods cũng được đổi thành giắc cắm Lightning thay cho 3.5mm trước đó. Động thái này đã vấp phải sự phàn nàn từ người dùng bởi tai nghe sẽ không sử dụng được khi iPhone đang sạc. Trong khi iPhone 7 không hỗ trợ sạc không dây, việc vừa nghe nhạc vừa sạc đã trở thành điều bất khả thi với các tín đồ “nhà Táo” vào thời điểm đó.

Điểm mặt những sản phẩm thất bại của Apple - Ảnh 4.

Có lẽ Apple đã nhìn ra được lỗ hổng chết người này, hoặc là một chiến lược kinh doanh mới, nên AirPods đã nhanh chóng ra mắt. Mặc dù giá bán khá cao, nhưng nó giải quyết được vấn đề của người dùng, có điều đây cũng là đòn chí mạng cho EarPods Lightning. Chính vì vậy, sự biến mất dần của EarPods Lightning cũng là điều khá dễ hiểu.

Với dòng iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái, Apple đã chính thức bỏ EarPods Lightning đi kèm trong hộp sản phẩm bán ra. Một phần, do người dùng không còn mặn mà với sản phẩm này, mặt khác nhằm tối giản chi phí và đảm bảo môi trường như những gì Apple đã nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk