Diablo II: Resurrected không thể hỗ trợ màn ultrawide đúng nghĩa, bởi lẽ màn rộng quá sẽ làm hỏng trải nghiệm chơi

Tram Ho

Hai tuần trước ngày Diablo II: Resurrected ra mắt, Blizzard đang liên tục đưa thêm những thông tin mới liên quan tới tựa game 20 năm tuổi được làm lại đồ họa. Trong đợt Beta đầu tiên, game thủ được trải nghiệm Diablo II: Resurrected hỗ trợ màn hình ultrawide 21:9, tuy nhiên, trong hai đợt chơi thử mới nhất, game chỉ còn hỗ trợ 19:9.

Hóa ra, tỷ lệ màn 21:9 khiến Diablo II: Resurrected không vận hành được. Khi màn rộng quá, nhân vật được người chơi điều khiển sẽ có thể thi triển đòn đánh từ khoảng cách xa hơn giới hạn mà game cho phép. Quái vật nằm ngoài khoảng này sẽ không biết mình đang bị tấn công, do đó không phản ứng  gì.

Để bảo vệ trải nghiệm của tất cả các game thủ và tạo ra một sân chơi công bàng, những người chơi sở hữu màn ultrawide chỉ có thể chơi với tỷ lệ 19:9 với hai khoảng trống nằm hai bên màn hình”, Blizzard cho hay. “Chúng tôi hiểu người chơi đã tiêu một khoản tiền lớn để lắp đặt phần cứng hỗ trợ cho tỷ lệ màn 21:9 và trải nghiệm chơi với hai sọc đen không thú vị chút nào. Vậy nên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các phản hồi và tìm giải pháp khả thi mà không ảnh hưởng tới cách game vận hành”.

Diablo II: Resurrected không thể hỗ trợ màn ultrawide đúng nghĩa, bởi lẽ màn rộng quá sẽ làm hỏng trải nghiệm chơi - Ảnh 2.

Blizzard cũng giải thích tại sao họ không hỗ trợ giao thức kết nối TCP/IP trong Diablo II: Resurrected, một chức năng thiết yếu và đã tồn tại từ Diablo II. Phát ngôn viên của Blizzard nói TCP/IP gây một số vấn đề liên quan tới an ninh mạng.

Chúng tôi biết việc loại bỏ chức năng này sẽ khiến những modder tài năng gặp khó khăn. Tuy nhiên, ưu tiên số một là đảm bảo game an toàn nhất có thể cho tất cả cộng đồng người chơi”.

Diablo II: Resurrected sẽ chính thức đổ bộ các nền tảng vào ngày 23/9 tới đây. Game hỗ trợ lưu tiến trình trên mọi nền tảng, nên bạn có thể tự do chơi một nhân vật trên bất cứ hệ máy chơi game nào mà mình sở hữu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk