Để mọi người bớt sống ảo, Facebook xem xét ẩn tổng số lượt Like

Tram Ho

Facebook có thể sẽ ẩn số lượng Like cho mỗi bài đăng trên News Feed để bảo vệ người dùng khỏi sự đố kỵ và thèm muốn. Instagram đã thử nghiệm việc này ở 7 quốc gia khác nhau, bao gồm Canada và Brazil, khi chỉ hiển thị số Like của một số người hoặc của những người bạn chung, thay vì tổng số. Điều này được kỳ vọng ngăn chặn người dùng so sánh lẫn nhau, hay cảm thấy bất công vì bài đăng của mình không có nhiều lượt Like như người khác.

Điều này được phát hiện đầu tiên từ nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong, khi sử dụng kỹ thuật đảo ngược và tìm ra các dòng code bên trong ứng dụng Facebook của Android cho phép giấu số lượng Like của mỗi bài đăng.

Để mọi người bớt sống ảo, Facebook xem xét ẩn tổng số lượt Like - Ảnh 1.

Như vậy, ngoại trừ người đăng bài, sẽ không có ai biết chính xác con số này. Những người khác sẽ chỉ thấy một vài emoji react và một ghi chú giống như là “bởi một người bạn và những người khác“, thay vì số lượng cụ thể.

Facebook cũng đã xác nhận điều này với trang TechCrunch rằng họ đang xem xét việc thử nghiệm ẩn số lượng Like, nhưng việc thử nghiệm này vẫn chưa bắt đầu.

Nút Like đã trở thành một tính năng chủ chốt của Facebook từ một thập kỷ nay, người dùng ngày càng than phiền rằng, nó làm họ cảm thấy tồi tệ hơn khi trở nên lo lắng về việc liệu bài đăng của mình có được nhiều Like hay không. Mọi người có thể không đăng những gì họ sợ sẽ không được nhiều Like, hoặc họ sẽ xóa những thứ tương tự như vậy. Việc loại bỏ công khai số lượng Like có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Nếu điều đó dẫn tới việc có nhiều bài đăng trên Facebook hay có thêm thời gian trên Facebook, có lẽ công ty sẽ thử nghiệm điều này trong tương lai không xa.

Tham khảo The Verge

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ