Đẩy mạnh các dịch vụ gia công CNTT trong các cơ quan nhà nước

Ngoc Huynh

Theo một Nghị quyết được ban hành vào ngày 7/10, Chính phủ đang hướng tới việc thúc đẩy việc thuê các dịch vụ công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước.

Theo đó, các cơ quan nhà nước có thể chọn lựa trọn gói hoặc một phần các gói dịch vụ liên quan đến phần cứng,phần mềm, các giải pháp và đường truyền thông tin để cung cấp dịch vụ cộng đồng trực tuyến.

Các bộ trưởng, thứ trưởng, các cơ quan trực thuộc nhà nước và chủ tịch ủy ban nhân dân có quyền ký các hợp đồng và lựa chọn mức phí thuê ngắn hạn (dưới 12 tháng) nếu không đủ điều kiện để chọn mức giá cố định.

Ủy ban CNTT quốc gia Việt Nam đã thông qua việc thuê các dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước vào năm ngoái.

Thủ Tướng cũng đã ký quyết định để bắt đầu các hợp đồng về các dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước và quyết định này đã có hiệu lực vào tháng Hai.

Theo quyết định này, các cơ quan nhà nước muốn thuê các dịch vụ CNTT thì bắt buộc phải có các yêu cầu dành cho các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến năng lực chuyên môn, tài chính, các điều kiện kỹ thuật và công nghệ, kinh nghiệm, tính bảo mật và sự an toàn thông tin.

Việc thuê gia công các dịch vụ có thể giúp các cơ quan và công ty nhà nước không cần phải bỏ ra số vốn lớn để đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ cao.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/