Đây là lý do vì sao người Trung Quốc chỉ yêu thích xe điện nội địa, các ông lớn nước ngoài cũng phải chào thua

Tram Ho

Đây là lý do vì sao người Trung Quốc chỉ yêu thích xe điện nội địa, các ông lớn nước ngoài cũng phải chào thua - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất ô tô đến với triển lãm ô tô Thượng Hải (diễn ra từ ngày 18-27/4 tại Trung Quốc) đang nỗ lực mang đến những mẫu xe ấn tượng hơn bao giờ hết. Từ nội thất trang bị quả cầu pha lê, đèn chớp đến dàn karaoke hay massage trong xe khiến khách hàng không khỏi mong ngóng.

Zeekr – thương hiệu xe điện cao cấp thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group đã giới thiệu siêu phẩm mới của họ – một chiếc SUV điện trang bị tính năng xoa bóp trên các hàng ghế.

Đây là lý do vì sao người Trung Quốc chỉ yêu thích xe điện nội địa, các ông lớn nước ngoài cũng phải chào thua - Ảnh 2.

Không hề kém cạnh, nhiều thương hiệu khác của Trung Quốc cũng đã giới thiệu những mẫu xe có tính năng hát karaoke trên xe, màn hình chơi game cho người lái,…những nhu cầu xa lạ với người nước ngoài nhưng lại được người dân Trung Quốc cực ưa chuộng do yếu tố giao thông tại quốc gia này khiến họ phải ngồi trên xe trong thời gian dài. 

Polestar, nhà sản xuất xe điện cao cấp được thành lập bởi Volvo và Geely, đã giới thiệu chiếc SUV Polestar 4. Mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay, hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn phần cửa sổ ở phía sau, thay vào đó dựa vào camera HD được gắn ở mui xe để cho người lái xe lẫn ngồi sau quan sát được xung quanh.

Tính năng này tối đa hóa tầm nhìn và không gian cho hành khách ở ghế sau của xe, Polestar cho biết.

Công ty về trò chơi điện tử nổi tiếng Unity cũng giới thiệu tính năng mà họ đang cung cấp các công ty như Li Auto biến màn hình bảng điều khiển của họ thành giao diện giống như trò chơi 3D, đồng thời ra mắt phiên bản buồng lái của tương lai tại buổi triển lãm.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã giành thị phần từ các đối thủ nước ngoài trong những năm gần đây một phần bằng cách thu hút các tài xế bằng các dịch vụ phù hợp với phong cách sống của họ từ thực tế. Họ đã tung ra các mẫu xe mới nhanh hơn và cực kỳ tích cực trong việc đưa ra những đổi mới.

Và trong khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thường tính phí bổ sung cho các tính năng trên xe như cụp gương lại khi đỗ xe,…thì các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc lại có xu hướng cung cấp miễn phí các tính năng trên xe điện của họ, tăng thêm giá trị cho những chiếc xe vốn đã có mức giá vô cùng cạnh tranh.

Patrick Koller, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phụ tùng ô tô Pháp Faurecia cho biết: “Rất nhiều phương tiện mới của Trung Quốc trông rất đẹp”. Koller cũng lưu ý rằng nội thất của nhiều mẫu xe mới của Trung Quốc đã loại bỏ hoàn toàn các nút bấm để chuyển sang kích hoạt bằng giọng nói và chuyển động.

“Các thiết bị điện tử ở Trung Quốc thiên về thiết bị điện tử hướng đến người tiêu dùng hơn, khiến người tiêu dùng phải thốt lên rằng “Chà, tuyệt vời” ông nói thêm.

Theo Markus Henne, Giám đốc điều hành của thương hiệu cao cấp Genesis của gã khổng lồ Hàn Quốc Hyundai – một thương hiệu tương đối mới đối với thị trường Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý bằng cách đặt một quả cầu pha lê vào bảng điều khiển trung tâm của mẫu EV GV60.

Quả cầu này sẽ sáng lên khi xe khởi động, giúp người lái có tín hiệu trực quan thay cho tiếng ồn động cơ truyền thống không có trong xe điện. Đồng thời tốc độ mà các nhà sản xuất ô tô giới thiệu các tính năng và mẫu mã mới rất thú vị và cũng khiến các hãng xe nước ngoài phải chật vật chạy theo để bắt kịp.

Theo Reuters

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk