Đây là lý do tại sao Steve Jobs đã không cho phép con cái ông sử dụng iPad

Diem Do

Nếu bạn đang sống trong kỷ nguyên Gen-Y giống như chúng tôi, cơ hội mà bạn cho đi hàng loạt các dòng suy  nghĩ của bạn như là: làm thế nào bạn nuôi dạy cho những đứa con của chính bạn trong thời đại này (giả sử bạn chưa có con). Đặc biệt với công nghệ ngày nay, có quá nhiều thay đổi kể từ  thập niên 90. Đây là một câu nghi vấn: Bạn có giới thiệu những tuyệt phẩm công nghệ/ có thể gây nghiện cho những đứa con của bạn như là iPod và iPad không?

 

Steve Jobs sẽ không như thế  bởi vì có lý do.

 

Heres-Why-Steve-Jobs-Didnt-Let-His-Kids-Use-iPads-And-Why-You-Shouldnt-Either-400x276

Nguồn: iclarified.com

 

Trong một bài báo New York Times ngày chủ nhật, phóng viên Nick Bilton cho biết có một lần anh ấy phỏng vấn Jobs là “Những đứa con của ông phải thật sự yêu iPad phải không?”

 

Jobs đáp lại:

 

“Chúng không sử dụng iPad. Chúng tôi hạn chế  cho những đứa con của chúng tôi sử dụng công nghệ ở nhà.”

 

Đặc biệt ở thung lũng Silicon Valley, thực tế có một xu hướng công nghệ mong ước và các kỹ sư là những người bảo vệ những đứa con của họ tránh khỏi sự ảnh hưởng của công nghệ. Thậm chí gởi chúng đến những ngôi trường không có công nghệ như trường Waldorf ở Los Altos, nơi mà không hề có chiếc máy tính nào bởi vì họ chỉ tập trung vào việc học thực hành.

 

Có một câu nói được nhấn mạnh trong tờ tạp chí The Times bởi Chris Anderson, CEO của Robotics 3D và là người cha của 5 đứa con. Ông khuyến khích những ai làm việc trong môi trường công nghệ, tránh không cho ảnh hưởng đến những đứa con của họ.  

 

“Những đứa con của tôi buộc tội tôi và vợ tôi là độc đoán, chuyên quyền, quá quan tâm đến công nghệ và chúng cho rằng không có đứa bạn nào trong đám bạn của chúng có những quy tắc giống vậy… Đó là bởi vì chúng tôi nhận ra sự nguy hiểm trực tiếp từ công nghệ. Tôi nhận thấy sự ảnh hưởng bởi công nghệ trong chính con người tôi và tôi không muốn điều đó xảy ra đối với những đứa con bé bỏng của tôi.”

 

Nếu hiện tại chúng ta đang nghiện những chiếc iPhone và bất kỳ công nghệ nào, chúng ta có thể thiết lập cho con cái của chúng ta cuộc sống không đầy đủ, thiếu sót không có sự tưởng tượng phong phú, sự sáng tạo và dán mắt vào công nghệ trong những ngày tuổi trẻ tươi đẹp. Chúng ta là thế hệ cuối cùng vui đùa , chơi những trò chơi ngoài trời bởi vì chúng ta không có smartphone, laptop. Chúng ta đã học tập từ việc tìm hiểu môi trường xung quanh, đi đây đi đó, sự tương tác với thực tiễn, và chúng ta tiếp thu thông tin thông qua sách và xã hội, ngược lại bây giờ là tìm kiếm thông tin qua Google.

 

Học bằng nhiều cách khác nhau giúp chúng ta trở nên hoàn thiện hơn, vì thế chúng tôi đang lo lắng rằng chúng tôi đang cướp đi tuổi thơ của con cái chúng ta với tính năng Snapchat, chơi trò chơi  “Candy Crush”  suốt ngày, nếu chúng ta không cho chúng cầm trên tay một thiết bị smartphone hay chúng ta lo lắng về tình trạng sức khỏe của tụi nó, sự phát triển kém độc lập nếu chúng ta đưa cho chúng sử dụng thiết bị smartphone ? Tôi nghĩ Steve Job quan tâm đúng đắn đến những đứa con của ông.

 

Vì thế trong thời gian tới, bạn hãy nghĩ về cách mà bạn sẽ nuôi dạy con cái của mình như thế nào, bạn nên xem xét cẩn thận hơn không cho chúng tiếp cận bất cứ công nghệ gì hấp dẫn mà chúng ta có trong khi chúng đang phát triển. Hãy cùng vui đùa với con cái bạn cùng với thiên nhiên, bây giờ chúng có thể sẽ ghét bạn, nhưng chắc chắn sau này sẽ cảm ơn bạn và biết ơn bạn về điều đó, bởi vì tôi cá rằng bây giờ điều đó thực sự là điều mà tất cả chúng ta cảm nhận rõ ràng hơn ai hết khi chúng ta trưởng thành.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : awareness-time.com