Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính

Tram Ho

Sau một thời gian chờ đợi, fan của DJI tại Việt Nam đã có thể đặt mua mẫu action cam thế hệ mới từ nhà sản xuất này. Chiếc DJI Action2 mang thiết kế mới mẻ, cách dùng độc đáo và những phụ kiện dạng module thú vị, hút dính với nhau bằng nam châm.

Có gì trong hộp DJI Action2 Dual-screen Combo?

DJI Action2 có 2 phiên bản, 1 phiên bản kèm module pin và 1 phiên bản kèm module màn hình phụ như dưới đây. Bên trong hộp ngoài module camera chính và màn hình ra còn có thêm khá nhiều phụ kiện hay ho, ví dụ như một chân gắn tripod, dây đeo cổ từ tính, mount gắn từ tính và bộ điều hợp khớp nối bi từ tính. Những món phụ kiện này là rất cần thiết để gắn Action2 lên áo, mũ bảo hiểm, xe hơi… để quay video.

Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính - Ảnh 2.

DJI Action2 bản Dual-screen combo đi kèm rất nhiều phụ kiện hay trong hộp.

Những module này ngoài khả năng hút từ tính còn có khớp giữ đặc biệt giúp các thành phần bám chắc vào nhau, phải dùng ngón tay bấm mở mới rời ra nên khi dùng đảm bảo yên tâm không rời ra. Riêng dây đeo cổ có 2 miếng nam châm cực mạnh, dùng tay tháo cũng mất khá nhiều sức, không lo đang đeo bị rơi mất.

Thiết kế hiện đại – build kim loại cao cấp

Khác với các mẫu action cam trên thị trường, vỏ của DJI Action2 được chế tác từ hợp kim siêu nhẹ (chỉ 56gr), bề mặt đánh nhám với tông màu “đẳng cấp”. Độ bền của sản phẩm cũng đã được kiểm nghiệm, hạn chế tối đa hỏng hóc, sứt mẻ nếu lỡ làm rơi. Riêng module camera chính hỗ trợ chống bụi, chống nước tới 10 mét mà không cần bỏ bọc riêng.

Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính - Ảnh 3.

DJI Action2 có thiết kế nhỏ gọn, vỏ ngoài cao cấp, chất liệu bền bỉ chống bụi, nước và rơi vỡ. Các thành phần gắn với nhau bằng nam châm và ngàm kép siêu chắc chắn.

Phần module màn hình phụ, ngoài màn hình cảm ứng ra còn có thêm khe cắm thẻ nhớ, cổng sạc USB-C, nút bấm điều khiển và viên pin dung lượng lớn bên trong giúp tăng thời gian quay của máy từ 70 phút lên tối đa 160 phút.

Hệ thống tính năng mới có gì hay?

Dù có thân hình nhỏ hơn nhiều đối thủ nhưng DJI Action2 lại tích hợp cảm biến ảnh cỡ lớn hơn, lên tới 1/1.7 inch. Kết hợp với độ phân giải 12MP, máy vừa thu sáng tốt hơn, vừa quay được video 4K, hạn chế nhiễu hạt, dải tương phản động rộng hơn và tăng độ chính xác màu. Ống kính của máy có góc nhìn rộng tới 155 độ để quay được nhiều khung cảnh và hạn chế crop mất quá nhiều khi bật chế độ chống rung.

Nhắc đến chống rung, ngoài chế độ chống rung cơ bản, DJI Action2 còn tích hợp công nghệ mới gọi là HorizonSteady, crop nhiều viền hơn nhưng đảm bảo đường chân trời luôn nằm ngang dù có vận động mạnh cỡ nào đi nữa. Các “phượt thủ”, người chơi thể thao mạo hiểm chắc chắn sẽ thích.

Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính - Ảnh 4.

DJI Action2 khử hoàn toàn rung động khi đi xe máy. Chế độ HorizonSteady còn giúp đường chân trời không bị xiên vẹo mà luôn đúng phương ngang so với góc quay.

DJI Action2 hỗ trợ quay video từ fullHD 25fps cho tới 2.7K 60fps và 4K 120fps. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn độ phân giải phù hợp với nhu cầu, chỉ quay cho vui đăng lên mạng xã hội hay lấy footage 4K slowmotion chuyên nghiệp đều được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ độ phân giải 2.7K trở xuống mới hỗ trợ dùng với tính năng chống rung HorizonSteady.

Điều khiển bằng ứng dụng DJI Mimo

DJI Action2 có thể kết nối với smartphone qua ứng dụng Mimo, truyền hình ảnh theo thời gian thực qua sóng Wifi. Bạn có thể xem trước các đoạn phim, điều khiển quay chụp, chỉnh chế độ… Ứng dụng này còn có sẵn các preset video để nhanh chóng tạo ra các đoạn phim đẹp mắt chỉ với vài thao tác đơn giản ai cũng dùng được.

Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính - Ảnh 5.

Bạn có thể điều khiển chiếc camera bằng màn hình cảm ứng tích hợp sẵn hoặc ứng dụng DJI Mimo trên điện thoại.

Một tính năng nhỏ mà rất cần thiết nữa là điều khiển bằng giọng nói để máy chụp ảnh, quay video, đổi màn hình hoặc tắt máy chỉ bằng cách đọc câu lệnh tương ứng. Ai mà hay quay video dạng vlog, dùng thêm gậy tự sướng sẽ thấy rất tiện, không cần với tay ra bấm quay mà chỉ cần hóa thân thành “chuyên gia đọc lệnh” thôi.

Chất lượng có tương xứng kì vọng?

Các sản phẩm khác từ DJI đều cho chất lượng hình ảnh tốt, và Action2 không phải ngoại lệ cho cả ảnh chụp và video. Bạn còn có thể chọn chế độ màu D-Cinelike để giữ nhiều thông tin hình ảnh, hậu kì màu sắc sẽ dễ hơn, hạn chế cháy sáng, mất chi tiết.

Đây là DJI Action2 Dual-screen combo: Cảm biến lớn, góc quay siêu rộng, 2 màn hình kèm loạt phụ kiện từ tính - Ảnh 6.

Thời lượng pin của máy có thể đạt gần 2 tiếng quay liên tục khi kèm với module màn hình phụ, không quá nhiều nhưng cũng không hề ngắn.

Có đáng mua với giá 12.99 triệu?

Con số nghe có vẻ to lớn nhưng nếu xét về chất lượng hình ảnh, số phụ kiện đi kèm và độ linh động của các khớp gắn nam châm thì trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng với giá tiền. Việc DJI bán Action2 với các lựa chọn combo khác nhau, giá chênh lệch cũng là một cách hay để người dùng lựa chọn.

Nếu chỉ cần quay video thông thường, bạn có thể mua phiên bản Power-Combo với giá rẻ hơn, hoặc nếu thích quay thêm dạng vlog, selfie thì có module màn hình phụ lại điểm cộng lớn.

Sản phẩm đang có mặt tại hệ thống VJShop và VJO Vietnam, chi tiết: Link

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk