Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020

Tram Ho

Cách đây chỉ khoảng hai đến ba năm thôi, những chiếc TV 8K vẫn còn là một điều gì đó bị coi là “không thực tế”, khi mà 4K đã là quá to, quá đủ đối với đại đa số người tiêu dùng. Thế nhưng, kỳ hội chợ CES hồi đầu năm ngoái đã đánh dấu xuất phát điểm cho cuộc đua TV 8K trong năm 2019, với việc không chỉ các ông lớn như Samsung, Sony hay LG mà rất nhiều hãng sản xuất khác cũng bắt tay vào tạo ra những chiếc TV 8K của riêng mình.

Nói cách khác, đến với kỳ hội chợ CES 2020, bản thân dòng “độ phân giải 7680×4320 (8K)” trong bảng thông số kỹ thuật của những chiếc TV đã không còn đủ để có thể trở thành điểm nhấn giữa các đối thủ cạnh tranh khác. Samsung đương nhiên cũng hiểu rất rõ điều này, rằng họ phải tìm cách vượt qua các đối thủ của mình bằng những đặc điểm khác như tính năng hay thiết kế, và đó chính là lý do họ mang tới kỳ hội chợ CES 2020 chiếc TV QLED 8K Q950TS.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 1.

Điểm đáng chú ý nhất của chiếc TV này chính là nó sở hữu tỉ lệ màn hình hiển thị chiếm tới 99%, với phần viền màn hình dày chưa đến 2mm. Với 3 kích cỡ của chiếc TV Q950TS lần lượt là 65, 75 và 85 inch, nếu không tiến lại gần thì rất khó có thể nhìn thấy phần viền của chiếc TV. Samsung gọi đây là thiết kế “màn hình vô cực” (Infinity Screen) và khẳng định nó sẽ mang tới một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người dùng.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 2.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 3.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 4.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 5.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 6.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 7.

Viền màn hình rất mỏng, đến mức gần như không nhận ra khi nhìn ở khoảng cách thông thường

Bên cạnh đó, chiếc Q950TS này cũng chỉ dày vỏn vẹn 14,9 mm, với phần mặt lưng phẳng hoàn toàn, nên khi treo chiếc TV này lên tường chúng ta sẽ có cảm giác như phần hình ảnh hiển thị giống như một phần của bức tường hơn.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 8.

Với việc sở hữu viền màn hình mỏng như vậy, phần loa của chiếc TV này cũng được bố trí rất khác, khi dàn đều trên bốn cạnh bên của màn hình. Hệ thống loa này cho phép chiếc Q950TS tạo ra một không gian âm thanh rất rộng lớn với bốn chiều trên dưới trái phải. Đáng tiếc là không gian đông người và tương đối ồn ào của CES không phải là nơi thích hợp để chúng tôi có thể có được một trải nghiệm chính xác về chất lượng âm thanh mà chiếc TV này mang tới.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, theo lời giới thiệu của Samsung, chiếc TV này được trang bị công nghệ “Object Tracking System”, cho phép chiếc TV này phát ra âm thanh tương ứng với vị trí của vật thể trong không gian. Chẳng hạn như khi bạn nhìn thấy một chiếc ô tô phóng ngang qua màn hình TV, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác âm thanh hệt như khi chiếc ô tô này phóng ngang qua bạn ở ngoài đời thực. Tất cả những yếu tố này mang đến cho người xem cảm giác như đang được đắm chìm trong thế giới bên trong chiếc Q950TS vậy.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 10.

Đồng thời, Samsung còn trang bị cho chiếc TV một hệ thống micro nho nhỏ để tự theo dõi chất lượng âm thanh được phát ra trong không gian, từ đó tự động đưa ra những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với môi trường xung quanh.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 11.

Và đương nhiên, tương xứng với danh hiệu của chiếc TV QLED 8K cao cấp nhất của Samsung hiện tại, chất lượng hình ảnh mà chiếc Q950TS mang tới cũng vô cùng xuất sắc. Rất nhiều người tham dự CES đã bị ấn tượng bởi màu sắc hình ảnh hết sức trung thực mà chiếc TV này mang lại. Theo giới thiệu của Samsung, chiếc Q950TS có thể hiển thị được 100% không gian màu DCI-P3 và đạt độ sáng cực đại lên tới 4000 nits.

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 12.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 13.
Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 14.

Bên cạnh đó, chiếc TV này cũng sở hữu nhiều tính năng cao cấp khác như “Active Tone Mapping”, kết hợp với hệ thống HDR10 hoặc HDR 10+ để mang tới cho người xem những hình ảnh với độ tương phản và màu sắc hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó là “Adaptive Picture engine” giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh tùy theo điều kiện ánh sáng trong phòng. 

Đây là chiếc TV 8K có thiết kế ấn tượng nhất tại CES 2020 - Ảnh 15.

Bộ vi xử lý Quantum Processor 8K bên trong chiếc TV Q950TS cũng được tích hợp thêm thuật toán Deep Learning mới để giúp nâng cấp hình ảnh lên chất lượng 8K một cách chất lượng hơn đối với các nội dung không phải 8K native.

Tại CES 2020, Samsung cho biết chiếc Q950TS sẽ có 3 kích cỡ: 65, 75 và 85 inch, tuy nhiên mức giá và thời điểm mở bán chính thức của chiếc TV này vẫn chưa được công bố.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk