Đây là 4 ứng dụng chia sẻ tập tin hỗ trợ tốc độ, tính bảo mật và nhiều tiện ích khác

Diem Do

file sharing apps primary

 

Đã qua rồi cái thời khi mà bạn dựa vào chỉ một chiếc máy tính để hoàn tất tất cả các công việc của bạn. Cũng đã qua rồi những ngày khi bạn chia sẻ thông tin với mọi người trên giấy. Hiện nay tất cả toàn là kỹ thuật số. Bạn cần tiếp nhận thông tin đã đồng bộ hóa thông qua nhiều thiết bị hay đơn giản muốn chia sẻ với bạn bè và gia đình, có những ứng dụng có thể hỗ trợ cho chúng ta rất nhiều tiện ích.

 

Send Anywhere

 

send anywhere

Send Anywhere xác định các thiết bị gần đó để chia sẻ tập tin.

 

Send Anywhere được thiết kế bổ sung và tính năng bảo mật cho việc chia sẻ tập tin. Ứng dụng miễn phí này cho phép bạn chia sẻ các tập tin một cách trực tiếp, từ thiết bị đến thiết bị, mà không dựa vào kho lưu trữ dịch vụ điện toán đám mây. Send Anywhere làm việc trên hầu hết bất kỳ thiết bị nào mà bạn có thể nghĩ tới với các ứng dụng dành cho Android, Chrome, iOS, Mac (beta), Windows 8, Windows Phone và trên Web. Phiên bản Linux cũng hoạt động trên đó.

 

Để sử dụng Send Anywhere, đơn giản bạn chọn các tập tin mà bạn muốn gởi, chèn chúng vào danh sách gởi đi và chọn thiết bị mà bạn muốn chia sẻ các tập tin này. Bạn sẽ nhận được một mật mã gồm 6 ký tự, sau đó bạn nhập vào thiết bị nhận, các tập tin sẽ tự động được tải về.

 

Nếu thiết bị có gần đó, Send Anywhere phải nhận ra thiết bị đó và cho bạn tùy chọn để gởi đi các tập tin đến thiết bị đó chỉ bằng một nhấp chuột vào nút- không yêu cầu mật mã. Tính năng này đã làm việc không đảm bảo qua thử nghiệm của tôi, bởi vì những chấp nhận trên thiết bị iOS mà tôi đã sử dụng cho việc thử nghiệm…

 

Ứng dụng Send Anywhere đẩy mạnh tính bảo mật bằng cách cho phép người nhận xem các tập tin mà bạn gởi đi chỉ trong 10 phút, sau đó biến mất. Tôi có thể nhận thấy đó sẽ là điều có ích đối với một số loại tập tin, nhưng tôi đang sử dụng ứng dụng Send Anywhere để chia sẻ các tập tin mà tôi muốn giữ trên các thiết bị khác, vì thế tôi không thích rằng chúng không xuất hiện từ ứng dụng này quá nhanh chóng. Bạn có thể nhận biết được điều này ở xung quanh bằng cách lưu lại tập tin đến thiết bị của bạn để nhận càng sớm càng tốt, sau đó bạn sẽ nhận được ngay cả khi được gởi đi từ danh sách của Send Anywhere.

 

iFiles

ifiles

iFiles tạo ra một cấu trúc thư mục để lưu lại nội dung trên thiết bị iOS.

 

iFiles như một trình quản lý tập tin, trình xem dữ liệu, trình soạn thảo và nhiều tiện ích khác. Các tiện ích bao gồm việc chia sẻ các tính năng không được sắp xếp như được hỗ trợ bởi Send Anywhere, nhưng dù sao điều này cũng chứng minh nó rất hữu ích.

 

iFiles có vai trò là một trình quản lý tập tin trên thiết bị iOS. Nó tạo ra một hệ thống chứa các tập tin để bạn có thể dễ dàng chèn các tập tin vào, bỏ chúng vào một nơi. Người dùng máy tính để bàn than phiền vì sự thiếu hụt hệ thống lưu trữ dựa trên nền tảng các thư mục trên thiết bị iOS, họ đang đánh giá cao tính năng này.

 

Với chứng minh cho mức giá 3,99$, iFiles phải thực hiện nhiều tính năng hơn nữa và ứng dụng này đáp ứng được yêu cầu đó. Tính năng chia sẻ của ứng dụng này cho phép bạn chuyển các tập tin trực tiếp từ máy tính để bàn của bạn sử dụng liên kết Web bảo mật. Nhập nó vào trên trình duyệt và truy cập đến cùng hệ thống thư mục iFiles, bạn sẽ thấy thiết bị xách tay. Từ máy tính của bạn, bạn có thể dễ dàng gởi các tập tin đến các thư mục trên iFiles hay chuyển các tập tin thông qua máy tính cá nhân của bạn. Quy trình chuyển giao có thể chậm và phiên bản Web không có các tính năng xem cùng tài liệu mà bạn sẽ tìm trên ứng dụng iOS cho phép bạn xem hình ảnh, tài liệu , tập tin PDF và nhiều thứ khác trong ứng dụng.

 

iFiles cũng cho phép bạn chia sẻ các tập tin trực tiếp với các thiết bị di động khác qua Bluetooth và cho phép bạn gởi đi các tập tin thông qua email từ bên trong ứng dụng. Thêm vào đó, nó kết nối với một host của các dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, bao gồm Box, Dropbox, Google Drive và nhiều dịch vụ khác.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ để hỗ trợ chuyển tập tin nhanh chóng, iFiles không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nhưng nếu bạn cần một trình quản lý tập tin với đầy đủ các tính năng cùng với các tính năng chia sẻ tập tin bằng tay thì đây là ứng dụng đáng giá mà bạn đang tìm kiếm.

 

4Shared

4shared

Phiên bản miễn phí của 4Shared hiển thị các quảng cáo là một điều hơi phiền toái.

 

4Shared như một ổ đĩa lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây đối với nội dung kỹ thuật số. Nhưng đó là một dịch vụ lưu trữ tập trung mạnh vào việc chia sẻ và kể cả khả năng tạo ra các tập tin sẵn đến cộng đồng để tìm kiếm dễ dàng, nên bạn sẽ hài lòng như mong đợi.

 

Để sử dụng 4Shared, đơn giản là bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản, và dễ dàng sử dụng. Phiên bản miễn phí giới hạn trong không gian bộ nhớ 15GB với dung lượng tập tin tối đa là 2048MB. Tùy chọn cho phiên bản Premium với chi phí 10$/tháng trong giới hạn 100GB và loại bỏ các quảng cáo có trên phiên bản miễn phí. Các quảng cáo không quá làm phiền đến bạn và chúng nhỏ nhưng theo tôi được biết thì các quảng cáo này thường di chuyển và phát sáng nên tôi cảm thấy bị làm phiền.

 

Nếu bạn có thể bỏ qua vấn đề này, bạn sẽ thấy rằng 4Shared cung cấp các công cụ tuyệt vời cho việc chia sẻ các tập tin với đồng nghiệp, bạn bè và các thành viên trong gia đình. Giống như iFiles, 4Shared tạo ra hệ thống tập tin cho bạn, bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với các nhu cầu của bạn, cho phép bạn tải lên các tập tin mà bạn muốn chia sẻ. Bạn có thể thiết lập phân quyền cho mỗi thư mục, cho phép nội dung của nó được chia sẻ hay là ở trạng trái riêng tư. Bạn cũng có thể thiết lập mật khẩu và xác định những gì mà người dùng nhìn thấy trong tất cả các tập tin hay chỉ là một trong số đó. Bạn bè của bạn không phải là người dùng của ứng dụng 4Shared để có thể xem được nội dung của bạn, mặc dù họ sẽ được khuyến khích để đăng ký khi họ điều hướng trang web. Một khi họ đăng kí, họ có thể tải về các tập tin mà bạn chia sẻ.

 

Điều này giúp cho 4Shared dễ dàng nhận được nội dung của riêng bạn trên nhiều thiết bị. Các ứng dụng Android và iOS miến phí cho phép bạn xem các tập tin trên các thiết bị di động và cho phép bạn chơi audio, video trong các ứng dụng. Thực tế, 4Shared thật sự là một ứng dụng đang tỏa sáng khi chia sẻ nội dung audio và video, khi nó cho phép bạn sử dụng các tập tin này lần nữa trong phiên bản trên nền tảng Web, chứa một liên kết mà bạn có thể sử dụng các tập tin được nhúng trên các trang web mà bạn đang làm việc.

 

RapidShare

rapidshare

Bản thiết kế ấn tượng của RapidShare và công cụ kéo thả để chia sẻ vô cùng tuyệt vời.

 

Tôi bị hấp dẫn ngay khi tôi nghe cái tên RapidShare. Sau khi lướt qua các công cụ chuyển giao tập tin chậm rãi trên một số dịch vụ mà tôi kiểm thử, tôi nghĩ ngay đến ứng dụng này, chắc chắn nó sẽ có điều gì đó khác biệt. Từ lúc bắt đầu, tôi nhận thấy tôi đúng. Trước hết, ứng dụng này khá đắt với hầu hết các tài khoản không đắt, Standard Plus 300GB trị giá 49.99 Euro, gần 63 đô-la theo tỷ giá hiện giờ. Và đó là ứng dụng truy cập trong một tháng. Chi phí dành cho RapidShare gần 63 đô-la một tháng.

 

Vậy, bạn nhận được gì cho khoản chi phí đó? RapidShare không phải là ứng dụng di động mà dựa trên nền tảng Web, tất cả những gì chia sẻ hoàn tất từ trong trình duyệt của bạn. Giao diện của ứng dụng mượt mà và thu hút, nhưng thật sự không được thiết kế để sử dụng trên màn hình nhỏ. Bạn có thể sử dụng nó thông qua Safari trên iPad nhưng đó không phải là sự trải nghiệm tốt nhất.

 

Các tính năng chia sẻ của RapidShare tập trung vào email và các trang xã hội, có một chút thất vọng sau khi kiểm thử các ứng dụng cho phép bạn kết nối với các thiết bị gần đó. Tôi thật sự hy vọng RapidShare sẽ mang đến sự hỗ trợ chia sẻ tập tin siêu nhanh, vì thế tôi kiểm tra với một file video khá lớn. Tập tin này tải lên khá nhanh chóng và đủ dễ dàng để thiết lập chia sẻ sử dụng tính năng kéo thả tiện lợi. Một khi bạn thực hiện như thế, RapidShare tạo ra một liên kết, bạn có thể chia sẻ thông qua email hay Facebook, và gởi nó từ bất kỳ ứng dụng nào.

 

Người nhận không phải có tài khoản RapidShare để tải tập tin chia sẻ về, đồng thời các tập tin tải về rất nhanh chóng. Nhưng đó không đủ để chứng minh cho giá gốc của RapidShare. Ứng dụng này hướng tới sự chuyên nghiệp tìm kiếm để chia sẻ các tập tin có dung lượng khá lớn với đông đảo người dùng. Bất kỳ ai cũng sẽ có một số lý do để bỏ tiền ra nếu có nhu cầu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com