Đây chính là bộ nhớ RAM DDR5 đầu tiên trên thế giới

Tram Ho

Ba năm sau khi ngành công nghiệp máy tính hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi tốc độ của bộ nhớ RAM với thông số kỹ thuật DDR5, cuối cùng thì module của RAM DDR5 đầu tiên trên thế giới cũng đã được ra mắt. SK Hynix đã ra mắt module bộ nhớ RAM DDR5 này, và tiết lộ sẽ bắt đầu bán ra vào Q3/2021. 

SK Hynix cho biết bộ nhớ RAM DDR5 này cho băng thông lên đến 5.600Mb/s. Mặc dù thấp hơn băng thông tối đa 6.400Mb/s mà thông số kỹ thuật DDR5 cho phép, nhưng vẫn cao hơn gấp 1,8 lần so với DDR4. 

Đây chính là bộ nhớ RAM DDR5 đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Module RAM DDR5 mới cũng sử dụng điện áp thấp hơn, là 1,1V thay vì 1,2V. SK Hynix cho biết RAM DDR5 sẽ tiết kiệm điện hơn 20% so với thế hệ trước. Cải tiến này sẽ đem lại nhiều lợi ích nếu những chiếc laptop thế hệ mới được trang bị RAM DDR5. 

Một thông số đáng chú ý khác chính là dung lượng bộ nhớ. Theo AnandTech, có thể sẽ có các module 128GB và module máy chủ lên tới 2TB dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên vẫn chưa rõ những chiếc RAM DDR5 như vậy sẽ có giá là bao nhiêu. 

Đây chính là bộ nhớ RAM DDR5 đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2.

Trên thực tế, việc ra mắt bộ nhớ RAM DDR5 cũng phải phụ thuộc vào các hệ thống hỗ trợ nó. Intel cho biết sẽ hỗ trợ DDR5 với các bộ vi xử lý trong tương lai, còn AMD vẫn chưa chính thức chấp nhận DDR5 và có thể sẽ phải đợi tới tận năm 2022.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk