Đầu Tư Hải Ngoại Mang Lại Lợi Nhuận Cho Các Công Ty ICT Trong Nước

Ngoc Huynh

Các công ty công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (ICT) báo cáo lợi nhuận từ đầu tư hải ngoại thì tích cực hơn bao giờ hết trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ ở thị trường trong nước.

Theo tập đoàn FPT cho hay doanh thu của tập đoàn này trong năm qua ước tính đạt được 35.11 ngàn tỷ đồng, tăng 23% so với năm trước đó và cao hơn 10% so với mục tiêu đã đề ra. Nhưng lợi nhuận đã giảm gần 2.46 ngàn tỷ đồng (2%).

Phân khúc thị trường trò chơi trực tuyến đang thu hẹp và các khó khăn liên quan đến các dự án công nghệ thông tin ở thị trường trong nước ảnh hưởng đến sự tăng trưởng lợi nhuận của tập đoàn FPT. Tuy nhiên, các dự án đầu tư hải ngoại của tập đoàn đã đem lại kết tốt trong năm vừa qua, doanh thu đạt 3684 ngàn tỷ đồng, tăng 37% và lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 584 tỷ đồng, tăng 13%.

FPT đang tăng cường hoạt động đầu tư nước ngoài để lợi dụng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường IT toàn cầu với mức chi hàng năm cho CNTT vượt mức 1.000 tỷ USD

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch của FPT cho rằng thị trường hải ngoại mang lại nhiều cơ hội cho FPT và các thị trường chính như Mỹ, Nhật, Singapo, và Myanma

Tập đoàn Viettel cho biết năm 2014 là một năm thành công đối với các chiến lược đầu tư hải ngoại. Năm ngoái, các dự án đầu tư đã đóng góp doanh thu đáng kể cho tập đoàn đạt 197 ngàn tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận trước thuế đạt 42 ngàn tỷ đồng, tăng 15%.

Năm ngoái,các hoạt động đầu tư hải ngoại của Viettel đem lại tổng lợi nhuận là 1.2 tỷ đôla Mỹ, tăng 25%, và lợi nhuận trước thuế đạt 156 triệu, tăng 32%. Lợi nhuận của Viettel chủ yếu từ đầu tư nước ngoài cho đến thời điểm này là 278 triệu đôla Mỹ.

Với việc ra mắt các dịch vụ di động ở Peru và Cameroon vào năm ngoái, thì Viettel đã có mặt ở 9 thị trường nước ngoài với tổng dân số là 175 triệu dân.

Bên cạnh Viettel, thì VNPT và MobiFone cũng có kế hoạch mở rộng đầu tư vào thị trường nước ngoài. MobiFone đã thăm dò một số thị trường bao gồm Myanmar, còn VNPT thì đang tìm kiếm các cơ hội để cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin ở Myanmar, Campuchia, Lào và Cuba.

Ông Trần Mạnh Hùng – tổng giám đốc của VNPT cho biết VNPT cũng có kế hoạch thành lập công ty con ở Hồng Kong

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/