Dấu ba chấm nhấp nháy trên iMessage phức tạp hơn bạn nghĩ

Ngoc Huynh

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng iMessage của Apple, thì bạn sẽ biết về 3 dấu chấm xuất hiện trên màn hình, chúng sẽ khiến bạn nghĩ rằng người bên kia đang phản hồi tin nhắn của mình. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Vì không phải lúc nào bong bóng biểu tượng này cũng xuất hiện khi ai đó đang nhập ký tự, hoặc biết mất khi ai đó ngừng soạn tin.

Và thực tế là điều này phức tạp hơn những gì bạn nghĩ.

Chẳng hạn như bong bóng này sẽ không xuất hiện ở đầu bên kia khi bạn nhắn tin cho một người mà người đó đã ngừng nhắn tin với bạn trong một thời gian.

Có nghĩa là nếu 2 người không nhắn tin cho nhau trong một thời gian dài thì bạn hoặc người kia sẽ không tự nhiên thấy dấu ba chấm xuất hiện trên màn hình iMessage.

Cho dù một khi cuộc hội thoại đó đã được bắt đầu, thì bong bóng sẽ:

Và 3 dấu chấm không luôn biến mất khi có ai đó ngừng soạn tin.

Vào năm ngoái, Slate đã thực hiện hàng loạt bài kiểm tra để tìm ra cách thức làm việc của các dấu chấm. Hóa ra là nếu bạn bắt đầu nhập một tin gì đó, nhưng dừng lại trước khi gửi tin nhắn (và không xóa những gì bạn đã nhập), thì bong bóng vẫn còn xuất hiện. Người khác có thể nghĩ rằng bạn đang soạn tin, nhưng có thể bạn chỉ nhập một số từ và sau đó quyết định không gửi đi.

Ba dấu chấm chỉ biến mất trong sau 60 giây kể từ khi bạn bắt đầu soạn tin.

Phóng viên trang Tech Insider đã thử nghiệm chức năng này – thậm chí khi bạn ngừng soạn tin, tắt iMessage, hoặc khóa máy, dấu ba chấm động vẫn tiếp tục nhấp nháy trên màn hình của người bên kia.

Và sau đó nếu bạn quay lại soạn tiếp đoạn text của mình, dấu ba chấm cũng không hiện lên màn hình của người kia nữa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techinsider.io/