Đáp lại mong mỏi của người dùng, File Explorer có thiết kế mới theo phong cách Fluent Design

Tram Ho

Người dùng Windows từ lâu đã yêu cầu một thiết kế mới mẻ cho File Explorer từ nhiều năm nay. Nhưng cho đến nay, Microsoft dường như chưa sẵn sàng “đại tu” lại trình quản lý file với những tính năng mới và giao diện người dùng hấp dẫn.

Đáp lại mong mỏi của người dùng, File Explorer có thiết kế mới theo phong cách Fluent Design - Ảnh 1.

Tuy nhiên Microsoft đang dần có sự thay đổi sau khi tung ra chế độ tối cho Windows 10. Dự kiến trong phiên bản Windows 10 mới nhất tung ra vào mùa thu này, Microsoft sẽ tái thiết kế lại File Explorer dựa trên ngôn ngữ Fluent Design.

Thông qua một đoạn tweet do tài khoản Aggiornamenti Lumia chia sẻ, giới công nghệ đã có một cái nhìn sớm về biểu tượng mới của File Explorer. Nhìn chung thiết kế này khá giống với icon mới của bộ công cụ văn phòng Office trên Windows 10.

Đáp lại mong mỏi của người dùng, File Explorer có thiết kế mới theo phong cách Fluent Design - Ảnh 2.

Hiện tại biểu tượng này chưa có sẵn với tất cả người dùng và phải chờ tới bản cập nhật thứ hai trong năm 2019 này, chúng ta mới có cơ hội nhìn thấy nó.

Đối với các cải tiến trong File Explorer, Microsoft vẫn khá kín tiếng. Microsoft ban đầu dự định thêm tính năng có tên Sets trong File Explorer, giúp người dùng có thể gộp các thư mục thành các tab trong một giao diện chung. Tuy nhiên vì lý do nào đó, Microsoft đã bất ngờ tạm dừng phát hành tính năng trên và chưa hẹn bao giờ sẽ giới thiệu chính thức.

Nhìn chung File Explorer vẫn chưa có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong khoảng thời gian này. Nhưng giới công nghệ hoàn toàn có thể chờ đợi những cải tiến ấn tượng trong bản cập nhật mùa xuân 2020.

Tham khảo Softpedia

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ