Đánh thức ý tưởng triệu đô cùng cuộc thi siêu hot “Sáng kiến công nghệ TechGenius”

Tram Ho

Đánh thức ý tưởng triệu đô cùng cuộc thi siêu hot “Sáng kiến công nghệ TechGenius” - Ảnh 1.

Học là phải đi đôi với hành

Cách học “dễ vào đầu” nhất cho ngành Công nghệ, Kỹ thuật là “học từ trải nghiệm”, đó là khi teen được hiện thực hóa các sáng kiến công nghệ thành ứng dụng, phần mềm, thiết bị, máy móc… qua các lớp học tương tác, cuộc thi, trại hè. Ngắm nhìn “đứa con tinh thần” chạy thành công là chất xúc tác để teen sáng tạo ra nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng.

Khi được hỏi, nhiều bạn trẻ chọn tham gia các cuộc thi công nghệ lớn nhỏ chỉ để “kết bạn bốn phương”, vì biết đâu teammate của bạn chính là những thiên tài công nghệ tương lai thì sao? Anh Minh (học sinh lớp 12) chia sẻ: “Nếu quay lại quá khứ, mình vẫn sẽ chọn đi thi và nếu như có lỡ ra về tay trắng, thì cũng chẳng sao. Bởi vì các mối quan hệ mình nhận được sau cuộc thi giá trị nhiều so với tấm bằng khen”.

Đánh thức ý tưởng triệu đô cùng cuộc thi siêu hot “Sáng kiến công nghệ TechGenius” - Ảnh 2.

Sinh viên ĐH RMIT trong giờ học thực hành ứng dụng AI và Robot

Cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ kỹ thuật dành cho teen

Hiểu rõ nhu cầu về một sân chơi kích thích sáng tạo khoa học, phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề, cũng như rèn luyện kiến thức ngành khoa học sáng tạo và tiếng Anh giao tiếp của học sinh THPT, Đại học RMIT lần đầu tiên phát động cuộc thi Sáng kiến Công nghệ TechGenius cho cả 2 mảng: Kỹ thuật (Engineering) & CNTT (IT) trong năm 2021. Đại diện Ban tổ chức cuộc thi đồng thời là Chủ nhiệm cấp cao ngành Kỹ sư Phần mềm và Công nghệ Thông tin, Đại học RMIT, Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy cho biết cuộc thi giúp ươm mầm những thế hệ tương lai, góp phần vào việc trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đóng góp vào sự phát triển các đô thị thông minh trong kỷ nguyên công nghệ 5.0.

Đánh thức ý tưởng triệu đô cùng cuộc thi siêu hot “Sáng kiến công nghệ TechGenius” - Ảnh 3.

Ai sẽ đủ điều kiện tham gia? Học sinh đang học tại các trường THPT toàn quốc (từ lớp 10 đến lớp 12), có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, yêu thích làm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ. Mỗi đội tham gia gồm 3 bạn, với yêu cầu có sự tham gia giám sát hoặc cố vấn của một giáo viên trong trường của thí sinh.

Cuộc thi sẽ vinh danh 10 đội xuất sắc nhất tại hai miền (Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam). Tại mỗi miền, ban giám khảo sẽ trao giải cho một giải nhất (trị giá 30tr đồng/ đội) và một giải nhì (trị giá 10tr đồng/ đội) trong mỗi hạng mục giải pháp phần mềm và giải pháp kỹ thuật. Ngoài ra, sẽ có một giải do khán giả bình chọn (trị giá 5tr đồng/ đội) ở mỗi miền. Tổng giá trị giải thưởng là 170 triệu đồng.

Điều hấp dẫn nào đang đợi bạn ở các vòng thi?

Vòng 1:

– Đội thi đưa ra một giải pháp công nghệ nhằm giải quyết vấn đề bất kỳ thuộc một trong ba chủ đề sau: Môi trường, Sức khỏe hoặc Giáo dục và học tập trực tuyến. Thực hiện bài thi dưới dạng bản đề xuất ý tưởng (theo form mẫu BTC cung cấp sẵn) theo một trong hai hạng mục: Giải pháp phần mềm (IT) hoặc Giải pháp kỹ thuật (Engineering).

– Đăng ký dự thi tại: http://bit.ly/Tech_genius

– Hạn chót nộp bài dự thi vòng 1: 23:59 ngày 30/5/2021.

Vòng 2:

– 40 đội tham gia buổi Tập huấn và Giải đáp thắc mắc trực tuyến vào ngày 20/6/2021 và 25/7/2021.

– 40 đội quay video mô phỏng (chạy thử) sản phẩm và gửi về cho BTC: 23:59 ngày 13/8/2021.

Vòng 3:

– Các đội kêu gọi Bình chọn trực tuyến trên fanpage của cuộc thi. Thời gian:

+ Từ 18:00 ngày 14/8/2021 đến 11:00 ngày 15/8/2021: Dành cho 20 đội xuất sắc nhất khu vực TP.HCM.

+ Từ 18:00 ngày 21/8/2021 đến 11:00 ngày 22/8/2021: Dành cho 20 đội xuất sắc nhất khu vực Hà Nội.

– Triển lãm sản phẩm của 40 đội xuất sắc nhất (mỗi khu vực 20 đội). Các đội sẽ trình diễn sản phẩm cũng như thuyết trình và phản biện cho sản phẩm của đội mình bằng tiếng Anh. Thời gian: 9:00 – 12:00 ngày 15/8/2021 (tại TP.HCM) và 22/8/2021 (tại Hà Nội).

Mọi thắc mắc liên hệ về email: cuocthisangkiencongnghe@gmail.com hoặc hotline: 0767108968 (Ms Văn) – 0938857028 (Ms Như).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk