Danh sách chủ nợ của FTX dài đến 116 trang bao gồm cả các ông lớn như Amazon, Apple, Meta, Twitter…

Tram Ho

Theo The CoinDesk, danh sách chủ nợ của FTX dài đến 116 trang, trong đó bao gồm cả những tên tuổi lớn trong ngành tiền số, ngân hàng, luật… Được biết, danh sách được nộp lên toà án quận Delaware (Mỹ) đã được chỉnh sửa lại, trừ đi khoảng 9,7 triệu tên khác.

Tuy nhiên, những cái tên nằm trong danh sách chính thức vẫn cho thấy phạm vi tiếp cận của FTX, ảnh hưởng mà sự sụp đổ của công ty tiền số này đem lại.

Thẩm phán John Dorsey, người đang giám sát quá trình tố tụng, cho phép giữ kín tên của các chủ nợ cá nhân trong 3 tháng kể từ tháng 1/2022 nhưng yêu cầu luật sư của FTX cung cấp danh sách các tổ chức đã đầu tư vào công ty.

Danh sách chủ nợ của FTX dài đến 116 trang bao gồm cả các ông lớn như Amazon, Apple, Meta, Twitter... - Ảnh 1.

Các công ty được liệt kê trong danh sách chủ nợ bao gồm Amazon Web Services, Apple, Meta, LinkedIn, Twitter, Netflix và Adobe. Ngoài ra, cùng ngành tiền số, một số các công ty là chủ nợ của FTX có thể kể đến Coinbase, Binance, Chainalysis, Yuga Labs, Doodles, BlockFi và Silvergate Bank.

Bên cạnh đó, các tờ báo như The Wall Street Journal, CoinDesk, Benzinga cũng xuất hiện tại danh sách này.

American Airlines Group (AAL), Spirit Airlines (SAVE) và Southwest Airlines (LUV), cũng như Đại học Stanford, nơi cha mẹ của người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, làm giáo sư cũng được liệt kê trong tài liệu gửi lên toà án.

Người dùng cá nhân của FTX không có trong danh sách. Dù tài liệu không làm rõ số tiền mà FTX nợ mỗi chủ nợ, có thông tin FTX đang nợ hơn 3 tỷ USD đối với 50 chủ nợ hàng đầu, nhiều bên là các nhà đầu tư tổ chức.

Trước đó, theo Nikkei Asia, trong phiên xét xử ngày 3/1, cựu CEO FTX không nhận tội đối với 8 tội danh, trong đó có lừa đảo theo đường dây, âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền và vi phạm luật tài chính trong chiến dịch tranh cử. Phiên xét xử do thẩm phán quận Mỹ Lewis Kaplan làm chủ tọa tại tòa án liên bang Manhattan.

Thẩm phán Kaplan ấn định ngày diễn ra phiên tòa xét xử là ngày 2/10. Công tố viên liên bang, Danielle Sassoon, ước tính rằng phiên tòa có thể kéo dài 4 tuần và cho biết chính quyền sẽ sớm chuyển giao hàng trăm nghìn tài liệu bằng chứng cho các luật sư bào chữa.

SBF bị buộc tội lấy hàng tỷ USD tiền gửi của khách hàng trên sàn giao dịch tiền số FTX để dùng cho quỹ phòng hộ Alameda Research của mình, mua bất động sản và đóng góp hàng triệu USD vào các hoạt động chính trị.

Các bị cáo đối mặt với những cáo buộc tội danh hình sự thường ban đầu không nhận tội. Tuy nhiên, họ có thể thay đổi quyết định sau một vài phiên điều trần.

Trên thực tế, nếu bị buộc tội tất cả các tội danh, Sam Bankman-Fried có thể phải nhận mức án lên đến 115 năm tù.

Sam là một trong những người đã thúc đẩy sự bùng nổ về giá trị của Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác. Trong thời kỳ đỉnh cao, nhà sáng lập FTX từng sở hữu khối tài sản ròng trị giá 26 tỷ USD và trở thành một trong những tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới.

Nguồn: The Coin Desk, Nikkei

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk