Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua?

Tram Ho

Ngoại hình “đẹp lạ”: Người thì thích, kẻ lại chê

Các nhà sản xuất những năm gần đây cố gắng đưa thiết kế mới lạ hơn cho sản phẩm tầm trung của mình để tránh hiện tượng copy lẫn nhau trên thị trường, bên cạnh đó tạo nhận diện thương hiệu tốt hơn cũng như mang đến trải nghiệm mới mẻ cho riêng người dùng.

Redmi Note 9s cũng nằm trong số đó và thay vì thay đổi kiểu mặt lưng chuyển màu gradient thì Xiaomi lựa chọn điểm nhấn nằm ở chỗ khác: cụm camera. Đa phần các sản phẩm tầm trung thời điểm này chọn kiểu thiết kế camera theo chiều dọc bên trái mặt lưng, và Redmi Note 9s quyết định tạo lối đi riêng khi đặt cụm này ở giữa với dáng hình vuông.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 1.

Không dừng ở đó, điểm có thể gây tranh cãi ở đây là phần camera lồi ấy được nhấn mạnh với đường chỉ viền trắng, nhưng không phải cả cụm mà chỉ… 2 camera trên. Cầm sử dụng sản phẩm này, tôi vẫn chưa hiểu vì sao Xiaomi lại có quyết định hơi khác thường như vậy. Tất nhiên đó là quan điểm cá nhân và cũng có thể ở một số người dùng khác thì lại thấy kiểu thiết kế này lại tạo nên nét đẹp cho sản phẩm.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 2.

Tạm gác qua phần camera lạ lùng kia, chiếc máy này vẫn có những chi tiết đáng khen. Khung viền máy được phủ màu giống với mặt lưng, cộng thêm việc mặt lưng bo cong vào các góc nên tạo được cảm giác liền mạch từ sau ra trước. Phần gờ của màn hình dù nhô lên nhưng do phần khung ôm vào khá tốt nên không bị cấn trong quá trình sử dụng. Có thể thấy các nhà sản xuất cho sản phẩm tầm trung đã quan tâm đến việc cầm nắm của người dùng nhiều hơn, khi mới đây tôi đã thấy ở Realme 6 series thì giờ đây Redmi Note 9s cũng làm điều tương tự.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 3.

Một điểm nữa là cảm biến vân tay trên Redmi Note 9s đã được dời sang cạnh phải máy, ngay phím nguồn, không còn ở mặt lưng như đời Note 8 Pro nữa. Với việc thay đổi này, người dùng dễ thao tác mở khóa máy hơn, không còn mò mẫm phía sau dễ bám vân tay nhầm lên cụm camera. Phần phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay này cũng được làm lõm xuống đôi chút để tránh bấm nhầm vào phím âm lượng ở phía trên. Đây là thay đổi nhỏ nhưng tạo trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng hàng ngày của người dùng.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 4.

Nhìn vào tổng thể, Redmi Note 9s có thể không được lòng do mặt lưng quá bóng (dễ bám vân tay) và cụm camera kì lạ, nhưng ngược lại ở từng chi tiết nhỏ nó lại khiến cho trải nghiệm, thao tác được thoải mái hơn.

Màn hình to hơn đời trước nhưng chưa thực sự hấp dẫn

Redmi Note 9s sử dụng màn hình 6,67 inch Full HD+, tấm nền IPS LCD, to hơn 0,14 inch so với đời trước. Đấy là thông số kỹ thuật, tuy nhiên trên thực tế sử dụng bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt là bao, và nếu có, chắc có lẽ đó là phần đục lỗ camera selfie. Ở phiên bản mới này, Xiaomi cho thiết kế đục lỗ thay thế giọt nước trước đây, nhờ vậy phần viền trên màn hình trông cũng thông thoáng hơn và đem đến trải nghiệm hiển thị tốt hơn. Nhưng như vậy là có đủ?

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 5.

Với sự xuất hiện của đối thủ Realme 6, Redmi Note 9s lại yếu thế khi chỉ trang bị tần số quét 60 Hz, trong khi đó nhà Realme đã có 90 Hz ngay trong phân khúc tầm trung và đây sẽ là điểm khiến người dùng chần chừ khi lựa chọn. 

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 6.

Màn hình 90 Hz trên Realme 6 đang chiếm ưu thế ở hạng mục hiển thị của smartphone tầm trung, điều mà nhiều smartphone khác chưa hề có, kể cả Redmi Note 9s.

Vậy 90 Hz có gì hot? Với tần số làm tươi cao, các tác vụ từ đơn giản như animation đóng mở cửa sổ hay các trang web được cuộn lên/xuống sẽ mượt mà hơn, cho đến những lúc gaming hay xem phim thì các pha hành động cũng sẽ mướt hơn rất nhiều. Sẽ khó để mô tả hết bằng chữ viết nhưng nếu bạn cầm trên tay một sản phẩm có 90 Hz hay 120 Hz, bạn sẽ cảm nhận được điều tôi nói đến ở đây.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 7.

Màn hình của Redmi Note 9s cũng rất đẹp, nhưng để nói có gì hấp dẫn và đáng nâng cấp hơn so với người tiền nhiệm Note 8 Pro thì thực sự là chưa có.

Camera đáp ứng đủ nhu cầu thường ngày, chỉ tiếc là thiếu zoom quang học

Về thông số, cụm camera này bao gồm cảm biến chính 48MP f/1.8, cảm biến góc siêu rộng 8MP f/2.2 với góc nhìn 119 độ, cảm biến macro 5MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Đây gần như là “mẫu số chung” cho hầu hết các smartphone tầm trung hiện nay, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thường ngày của một người dùng phổ thông để ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 8.

Cũng cần lưu ý thêm rằng cảm biến chính của Redmi Note 9s có phần thấp hơn so với bản trước đây (48 MP so với 64 MP), tuy nhiên với cá nhân tôi thì nó thật sự không quan trọng lắm vì thường ta giơ điện thoại lên chụp là muốn có gì đó thật nhanh, chứ không phải chờ đợi một tấm ảnh siêu phân giải – chế độ chụp mà không phải lúc nào cũng cần.

Mời quý độc giả xem qua một vài bức ảnh chụp thử từ chiếc điện thoại này, tổng quan thì chất lượng ảnh chụp ra khá tốt, tông màu trung tính nên cũng dễ hậu kỳ màu sắc theo ý muốn hơn:

Cấu hình: Lợi thế với vi xử lý Snapdragon 720G

Khác với những điểm trên kia khiến hơi lăn tăn, thì cấu hình của nhà Xiaomi chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Với tiêu chí đem hiệu năng cao với giá thành tốt, nhà này đã trang bị cho Redmi Note 9s vi xử lý Snapdragon 720G thuộc hàng tốt nhất tầm trung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 10.

Có thể Realme 6 ăn điểm ở màn hình 90 Hz nhưng Redmi Note 9s lại hơn ở hiệu năng xử lý nhờ chip Qualcomm.

Với các tựa game hot như Liên Quân Mobile, Asphalt 9 hay Shadow Fight 3, Redmi Note 9s vẫn cho khả năng xử lý mượt mà và khung hình cực kỳ ổn định. Cụ thể, người viết đã sử dụng phần mềm GameBench để do số khung hình và nhận được những con số rất khả quan, hầu hết độ ổn định FPS đều từ 88% trở lên và chỉ riêng PUGB Mobile là 69% do thi thoảng bị drop xuống 18 FPS khi đang ở môi trường nhiều chi tiết (chạy ở cấu hình đồ họa HD và frame rate Cao).

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 11.

Một vài con số GameBench ghi nhận được khi tôi trải nghiệm game trên Redmi Note 9s.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 12.

Điểm số đo được lần lượt trên GeekBench, 3D Mark và PC Mark.

Đánh giá Redmi Note 9s: Giá hấp dẫn nhưng có nên mua? - Ảnh 13.

Một điểm may mắn là máy vẫn giữ cổng tai nghe truyền thống nên các game thủ vẫn có thể vừa sạc vừa cắm tai nghe trong lúc chơi game.

Nhìn chung, Redmi Note 9s vẫn còn một số điểm chưa thật sự tạo được chú ý, tuy nhiên giá thành cùng với cấu hình tốt là thứ có thể thu hút được người dùng ở thời điểm hiện tại, nhất là với đối tượng văn phòng hoặc sinh viên đang cần một chiếc điện thoại ổn định để giải trí trong mùa Ở Nhà này. Còn nếu bạn mong chờ một chiếc điện thoại có nhiều công nghệ để trải nghiệm “đã” hơn, có lẽ cần phải thời gian nữa để Xiaomi tung ra sản phẩm khác, hoặc là chờ Realme 6 Pro giảm giá bán.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk