Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL

Tram Ho

Kế thừa thành công không nhỏ của Tune 120TWS, JBL vừa tiếp tục tung ra phiên bản tai nghe True Wireless mới với cái tên Tune 115TWS. Đọc qua thì tưởng là cắt giảm nhưng thực tế, Tune 115TWS lại có vài điểm cải tiến so với đàn anh, trong khi mức giá mở bán chỉ ở mức 1.49 triệu đồng.

Trải nghiệm JBL Tune 115TWS.

JBL Tune 115TWS: Thu hút từ thiết kế bên ngoài

Vì cũng là dòng sản phẩm giá rẻ nên thiết kế của Tune 115TWS khá cơ bản, chất liệu nhựa nhám chống xước tốt. Điểm cộng của sản phẩm ở cách phối màu rất hay, ngoài đen và trắng còn có thêm đen – đỏ và trắng – xanh mint.

Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL - Ảnh 2.

JBL Tune 115TWS có thiết kế cơ bản, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ dàng mang theo và sử dụng.

Có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng siêu nhẹ nên Tune 115TWS cực kì dễ dàng mang theo. Kiểu thiết kế nút tai cùng cân nặng chỉ 5.15gr mỗi bên nên cảm giác đeo cực kì dễ chịu. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ vừa vặn bằng cách thử hết cả 3 cỡ nút được tặng kèm hộp xem loại nào vừa nhất.

JBL Tune 115TWS sử dụng nút cứng để điều khiển tay vì cảm ứng. Đây thực ra không phải điểm trừ vì cảm giác bấm khá nhẹ nhàng lại không lo chạm nhầm khi tháo lắp tai nghe khỏi tai hay hộp sạc.

Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL - Ảnh 3.

Thiết kế nút tai cao su êm mềm vừa vặn, đeo dễ chịu mà cách âm thụ động rất ổn.

Điểm cộng nhỏ khác cho bộ nút này là rất êm và dày dặn, tăng khả năng cách âm thụ động lên khá nhiều so với các mẫu tai nghe in-ear tương tự khác. Ngoài ra, dây sạc kèm tai nghe có đầu USB-A thiết kế kiểu mới rất thú vị, cắm xuôi hay ngược đều được, cực kì tiện lợi. Các hãng khác có lẽ nên học hỏi theo ngay và luôn.

Tính năng JBL Tune 115TWS: Cơ bản nhưng cực kì đầy đủ

Lại là câu chuyện “giá rẻ”, nhưng cũng may là Tune 115TWS không bị JBL cắt giảm tính năng cần thiết nào cả. Từ điều khiển nhạc chỉ bằng vài cú chạm, trò chuyện với trợ lý ảo (iOS và Android) cho tới tính năng Dual Connect. Công nghệ này cho phép bạn lựa chọn dùng chỉ 1 trong 2 bên tai bất kì, âm thanh sẽ tự chuyển giữa chế độ mix-mono với stereo tùy theo cách sử dụng. Ngoài ra còn có thể tăng gần gấp đôi thời lượng sử dụng pin nữa.

Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL - Ảnh 4.

JBL Tune 115TWS có đủ các tính năng cơ bản và tiện lợi cần thiết.

Nói về pin, đây là điểm cộng đáng kể so với dòng 120TWS trước đây, khi mà thời lượng pin riêng lẻ đã tăng lên thành 6 giờ, còn khi kết hợp với hộp sạc thì con số lên tới 21 giờ. Tất nhiên, kết quả đạt được khi giữ kết nối ổn định với nguồn phát và cài đặt âm lượng khoảng 60%. Thử nghiệm nếu bật âm lượng hơn 80% thì thời gian sử dụng riêng lẻ chỉ khoảng 4 giờ, nhưng cứ yên tâm là bạn gần như không bao giờ phải bật tới mức âm lượng này đâu.

Chất lượng âm thanh thế nào?

Nếu đã sử dụng các loại tai nghe hay loa của JBL thì bạn sẽ thấy âm thanh phát ra từ Tune 115TWS cực kì quen thuộc. Thứ chất âm V-Shape truyền thống mang lại dải trầm chắc nịch, đánh vừa đủ để cảm nhận từng nhịp trống mà JBL gọi là “Pure Bass”. Trong khi đó, âm cao vẫn leng keng, nghe rõ ràng từng nhạc cụ.

Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL - Ảnh 5.

Dải âm trung, tất nhiên có phần bị lấn lướt bởi hai dải còn lại, khiến cho phần giọng hát của ca sĩ có phần mờ nhạt. Bạn nào thích nghe nhạc bolero, trữ tình… chắc sẽ thấy hụt hẫng nhẹ. Dù sao thì đây cũng là chủ ý của JBL, tập trung trải nghiệm cho người dùng trẻ, các thể loại nhạc sôi động như Pop điện tử, EDM, Rap hay Dance nên chẳng phải điểm trừ lớn cho lắm. Hoặc, bạn có thể tinh chỉnh lại chất âm cho vừa ý bằng cài đặt Equaliser trong điện thoại, nguồn phát.

Có đáng mua với giá 1.49 triệu?

Có chứ, nếu cái mà bạn nhắm đến là một chiếc tai nghe True Wireless đến từ thương hiệu lớn, thiết kế gọn nhẹ tối giản, thời lượng pin trên trung bình và đủ các tính năng cần thiết. Ngoài ra, khi mua JBL Tune 115TWS, bạn còn được tặng kèm một chiếc túi đeo thời trang trong suốt cực kì cá tính, rất hợp với các bạn trẻ GenZ năng động, thích thể hiện “chất” của bản thân.

Đánh giá JBL Tune 115TWS: Tai nghe không dây giá “thơm”, gọn nhẹ, âm thanh sôi động đúng chuẩn JBL - Ảnh 6.

Món quà tặng kèm rất “chất”, cực hợp với các bạn trẻ GenZ.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem thêm thông tin và đặt mua JBL Tune 115TWS TẠI ĐÂY.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk